Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh diễn tập an toàn thông tin mạng trong 4 ngày

Tùng Lâm 26/12/2023 - 10:31

Ngày 26-12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh thông tin về chương trình “Diễn tập an toàn thông tin mạng thành phố Hồ Chí Minh 2023”.

a837.jpg
Diễn tập kéo dài từ ngày 26 đến 29-12.

Theo đó, diễn tập diễn ra liên tục trong 4 ngày, bắt đầu từ 10h ngày 26-12 đến 17h ngày 29-12-2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đây là cuộc diễn tập thực chiến song song với diễn tập có kịch bản. Trong đó, đối tượng diễn tập an toàn thông tin mạng thực chiến là Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội và Hệ thống cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là hệ thống thông tin).

Đây là các hệ thống thông tin được triển khai, áp dụng trên các nền tảng giải pháp công nghệ mới, cung cấp nhiều tiện ích và lợi ích cho người dùng nhưng cũng có nhiều rủi ro an ninh khi hệ thống thông tin không được thiết lập, cấu hình các chính sách bảo mật phù hợp.

Còn đối tượng diễn tập có kịch bản là đội ngũ cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các doanh nghiệp nhà nước, các cơ quan báo đài trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với 3 kịch bản.

Cụ thể, kịch bản 1: Tác chiến phòng ngừa tấn công mã hóa dữ liệu ransomware qua các website bị chiếm quyền. Kịch bản 2: Tác chiến phòng ngừa remote code execution từ thiết bị Fortinet thông qua lỗ hổng tràn bộ đệm heap-based. Kịch bản 3: Tác chiến phòng ngừa tấn công qua các điểm truy nhập wifi.

a839.jpg
Trung tâm An toàn thông tin thành phố Hồ Chí Minh.

Mục đích của chương trình diễn tập có ý nghĩa quan trọng trong công tác nâng cao năng lực, kỹ năng phát hiện và xử lý sự cố cho Đội ứng cứu sự cố, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của thành phố Hồ Chí Minh; kịp thời phát hiện các điểm yếu về con người, công nghệ, quy trình để có biện pháp gia cố, cải thiện, tăng khả năng phản ứng nhanh, xử lý kịp thời khi có tấn công xảy ra.

Cuộc diễn tập còn nhằm tăng nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho đội ngũ cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các đơn vị; đồng thời, tăng cường chia sẻ, học tập kinh nghiệm, kiến thức đảm bảo an toàn thông tin mạng giữa các đơn vị của thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ bế mạc diễn tập được tổ chức vào 14h ngày 30-12-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh diễn tập an toàn thông tin mạng trong 4 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.