Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh cấp định danh điện tử cho công dân tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Trúc| 25/05/2023 16:50

(HNMO) - Từ ngày 25-5 đến 15-6, Công an thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng của Bộ Công an và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho hành khách đi máy bay, nhân viên sân bay.

Cơ quan công an cấp định danh điện tử mức 2 ngay tại sân bay.

Ngay trong ngày 25-5, các đơn vị đã lắp đặt 2 hệ thống tại nhà ga đi trong nước của sân bay để hướng dẫn cấp, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID. Dự kiến trong 3 ngày đầu, sẽ cấp được cho hơn 2.000 người.

VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

Ứng dụng VNeID thay thế thẻ căn cước công dân gắn chip và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Trong khi đó, tài khoản định danh điện tử mức 2 có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân.

Dự kiến có 2.000 nhân viên, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất được cấp tài khoản định danh điện tử.

Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới sẽ cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 tại các sở, ngành, bệnh viện, nhà ga, bến xe, trường học… Thời gian thực hiện từ 8h đến 17h hằng ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh cấp định danh điện tử cho công dân tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.