Xe++

Toyota nối lại việc giao xe Avanza Premio tại Việt Nam từ ngày 26-1

Hoàng Linh 26/01/2024 - 10:54

Ngày 26-1, hãng xe Nhật Bản cho biết, đã bắt đầu nối lại việc giao xe Avanza Premio (phiên bản số sàn MT), là mẫu xe trước đó tạm dừng bàn giao do liên quan tới sự cố về kiểm soát chất lượng nội bộ tại Daihatsu.

avanza_26.jpeg

Cụ thể, ngày 20-12-2023, Daihatsu (Nhật Bản) đã tổ chức họp báo để thông báo về những bất thường trong thủ tục chứng nhận xe của công ty.

Kết quả điều tra của Ủy ban độc lập thuộc bên thứ ba và thông báo chính thức từ Toyota toàn cầu cho thấy, Việt Nam có một mẫu xe bị ảnh hưởng là Avanza Premio MT. Theo mô tả, có một sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Avanza Premio MT sử dụng trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản khẳng định, sửa đổi này không ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng của xe, đồng thời cho biết mẫu xe Avanza Premio MT tại Việt Nam đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.

Mặc dù vậy, Toyota Việt Nam vẫn chủ động tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 21-12-2023 để đợi hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota. Tới nay, sau khi đã nhận hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota và báo cáo cơ quan quản lý của Việt Nam, Toyota Việt Nam cho biết, sẽ nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 26-1.

Diễn biến tại Việt Nam diễn ra trong bối cảnh sự cố giám sát chất lượng sản phẩm nội bộ của Daihatsu cũng có những bước tiến mới trên toàn cầu. Theo Bloomberg, Daihatsu sẽ kéo dài thời gian tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy Nhật Bản thêm 2 tuần để phục vụ công tác điều tra của giới chức bản địa.

Trong phát biểu mới nhất, Giám đốc cấp cao Daihatsu Keita Ide cho biết công ty phải đối mặt với con đường rất khó khăn phía trước trong việc giành lại niềm tin của khách hàng về an toàn và bảo mật, đồng thời nhấn mạnh đang có những động thái cần thiết để ngăn chặn các hành vi có thể tiềm ẩn nguy cơ phát sinh gian lận trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota nối lại việc giao xe Avanza Premio tại Việt Nam từ ngày 26-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.