Xe++

Daihatsu nối lại việc giao xe tại Indonesia

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 24/12/2023 18:00

Indonesia đã trở thành quốc gia đầu tiên cho phép Daihatsu nối lại việc kinh doanh, chỉ ít ngày sau khi công ty sản xuất ô tô thuộc tập đoàn Toyota tạm dừng tất cả các lô hàng vì phát hiện những bất thường trong khâu kiểm tra an toàn nội bộ.

daihatsu.jpg
Liên doanh Daihatsu đứng đầu về doanh số ô tô tại Indonesia.

Theo hãng thông tấn Kyodo, cơ quan chức năng Indonesia đã xác nhận sự an toàn của những chiếc xe Daihatsu, bao gồm cả các xe sản xuất trong nước dưới thương hiệu Toyota, qua đó cho phép nối lại việc giao các lô hàng.

Trong thư xin lỗi gửi tới người tiêu dùng trước đó, PT Astra Daihatsu Motor (liên doanh sản xuất ô tô lớn nhất Indonesia giữa Toyota Tsusho, Daihatsu và Astra International) khẳng định các xe đã bán ra tại thị trường này không bị ảnh hưởng về an toàn, và có thể tiếp tục được sử dụng bình thường.

Hiện nay, PT Astra Daihatsu Motor (còn gọi là ADM) cung cấp hầu hết các mẫu xe Toyota-Daihatsu bán ra tại Indonesia, bao gồm cả Avanza, Rush, Agya hay Calya...

Daihatsu cũng khẳng định, sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý ở các nước châu Á khác để nối lại việc bàn giao các lô hàng. Ngoài Indonesia, các mẫu xe của Daihatsu (bao gồm cả các xe mang thương hiệu Toyota) cũng được phân phối tới nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Việt Nam...

Trong khi đó, tại Nhật Bản, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Osaka dự kiến sẽ tạm ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy nội địa kể từ ngày 26-12. Hiện, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản vẫn đang trong quá trình khám xét văn phòng Daihatsu tại Osaka để phục vụ công tác điều tra.

Ủy ban điều tra độc lập liên quan tới vụ bê bối của Daihatsu vừa qua xác nhận, số xe bị ảnh hưởng đã lên tới 64 mẫu, bao gồm tất cả 11 mẫu xe đang được bán ra tại thị trường Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Daihatsu nối lại việc giao xe tại Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.