Xe++

Nhật Bản thu hồi giấy chứng nhận sản xuất ba mẫu xe Daihatsu

Hoàng Linh 16/01/2024 - 18:35

Ba mẫu xe của Daihatsu, bao gồm cả các mẫu sản xuất cho Toyota và Mazda, sẽ phải dừng sản xuất do liên quan tới những bất thường trong khâu đánh giá an toàn nội bộ.

screenshot-2024-01-16-at-18.01.18.jpg
Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito tại họp báo chiều 16-1.

Theo hãng thông tấn Kyodo, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito ngày 16-1 đã thông báo về việc thu hồi các chứng nhận cho phép sản xuất hàng loạt ba mẫu xe Daihatsu sau khi đơn vị con này của Toyota bị phát hiện gian lận trong các bài kiểm tra an toàn.

Số này gồm mẫu xe thương mại Gran Max do Daihatsu tự bán ra; Town Ace sản xuất cho Toyota và Bongo chế tạo cho Mazda.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Daihatsu Soichiro Okudaira, Bộ trưởng Tetsuo Saito cũng kêu gọi công ty có hành động khắc phục để ngăn chặn tái diễn hành vi tương tự.

"Đây là một vấn đề lớn liên quan đến niềm tin vào ngành sản xuất của Nhật Bản và đã làm lung lay nền tảng của hệ thống chứng nhận ô tô của chúng tôi", Bộ trưởng Tetsuo Saito nêu rõ tại họp báo chiều cùng ngày.

70005102723023112602100.jpg
Mẫu xe tải nhỏ Mazda Bongo do Daihatsu sản xuất.

Hiện tại, Daihatsu vẫn đang tạm dừng hoạt động sản xuất tại Nhật Bản trong khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản tiến hành khám xét trụ sở chính của công ty tại tỉnh Osaka.

Bộ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản hiện đang kiểm tra 45 mẫu xe do Daihatsu sản xuất, trong đó có 27 mẫu hiện đang sản xuất, 18 mẫu cũ, và sẽ sớm có "hình phạt" đối với 42 mẫu còn lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản thu hồi giấy chứng nhận sản xuất ba mẫu xe Daihatsu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.