Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tour du lịch đặc biệt, dấu hiệu tích cực của thành phố Hồ Chí Minh

Nhóm phóng viên| 19/09/2021 16:56

(HNMO) - Ngày 19-9, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức thí điểm tour du lịch cho hơn 100 nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu Cần Giờ sẵn sàng trạng thái “bình thường mới” và là dấu hiệu tích cực của cả thành phố Hồ Chí Minh.

Các nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia tour du lịch tại Cần Giờ.

Tour du lịch đặc biệt

Ngày 19-9, khu du lịch di tích Chiến khu rừng Sác ở huyện Cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh in bước chân của hơn 100 nhân viên y tế và đại diện lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Các du khách “đặc biệt” đã tham dự 2 tour khép kín, gồm Chiến khu rừng Sác, Khu du lịch Hòn ngọc Phương Nam, Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, Khu du lịch Dần Xây và kết hợp tổ chức lễ tri ân cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố... 

Các nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia tour du lịch tại Cần Giờ.

Bác sĩ Đặng Quang Tuấn, Trưởng đoàn bác sĩ Tuyên Quang 2 chia sẻ: “Tôi đã làm việc tại thành phố được 3 tuần. Đây là thời gian nghỉ ngơi quý giá để lấy lại sức khỏe, tinh thần, tiếp tục tham gia phòng, chống dịch”.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group cho biết, tất cả du khách, hướng dẫn viên, tài xế, tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều đã được tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

“Sau tour tri ân này, Saigontourist Group sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác tour Cần Giờ cùng nhiều tour tại các tuyến điểm an toàn khác dành cho du khách với điều kiện tuân thủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo lộ trình kế hoạch 3 giai đoạn phục hồi du lịch thành phố”, ông Phạm Huy Bình thông tin.

Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Cần Giờ tính đến chiều 19-9.

An toàn đến đâu, mở ra đến đó

Huyện Cần Giờ trở thành 1 trong 3 địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh khống chế được dịch Covid-19 trước thời điểm 15-9. Tính đến chiều 19-9, toàn huyện có đến 81% số tổ, cụm dân cư tại địa phương là vùng xanh. Tỷ lệ vùng đỏ chỉ còn 1%.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng cho biết, từ nay đến ngày 31-10, cùng với thí điểm mở lại tour du lịch, huyện Cần Giờ còn thí điểm nối lại các hoạt động xây dựng nhà ở  dở dang trong dân; tổ chức dạy và học trực tiếp tại các trường ở xã đảo Thạnh An và nhiều loại hình hoạt động xã hội khác. UBND huyện Cần Giờ cũng đã cho phép nhiều loại hình hoạt động xã hội được hoạt động từ 6h đến 21h hằng ngày.

Cụ thể, các dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập; dịch vụ ăn uống; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, thú y; dịch vụ bảo trì, sửa chữa máy móc thiết bị, phương tiện giao thông; cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm… được phép hoạt động. Ngoài ra, các công trình xây dựng, giao thông cũng được hoạt động trở lại dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Những người tham gia các hoạt động này được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính; duy trì xét nghiệm 2 ngày/lần. Các cửa hàng chỉ bán mang đi thông qua shipper.

Huyện Cần Giờ chủ trương nới lỏng các hoạt động xã hội trên nguyên tắc an toàn đến đâu, mở ra tới đó, không chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện cũng cho phép người dân đủ điều kiện được đi chợ 1 lần/tuần. Đó là người trong vùng xanh, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 đã qua 14 ngày). Những người mới tiêm 1 mũi, cần phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và phải có phiếu đi chợ. Riêng người tham gia các hoạt động tiêu thụ nông sản phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, với mũi 2 đã qua 14 ngày.

Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng nhấn mạnh, từ ngày 14-9 đến nay, huyện không phát sinh ca F0 trong cộng đồng. Huyện vẫn duy trì thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, lấy mẫu xét nghiệm. Công tác chăm lo an sinh xã hội được thực hiện tốt, nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Ngoài ra, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 tại của Cần Giờ mũi đã đạt trên 99%. Tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 37%.

“Đó là kết quả của toàn hệ thống chính trị, sự cố gắng của tất cả nhân dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, không vì thế mà công tác phòng, chống dịch được chủ quan, lơ là. Nguy cơ lây nhiễm của những người làm việc ngoài huyện trở về vẫn còn; cần phải xác định vẫn còn F0 trong cộng đồng. Nguy cơ còn đến từ chính các hoạt động “nới lỏng”. Các cấp, các ngành huyện Cần Giờ sẽ tiến hành các hoạt động “nới lỏng” theo hướng an toàn trên hết và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch của thành phố”, đồng chí Lê Minh Dũng nói.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tour du lịch đặc biệt, dấu hiệu tích cực của thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.