Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội ra đường thể dục, thể thao sau thời gian dài giãn cách xã hội

Chu Dũng - Đình Hiệp| 28/09/2021 11:51

(HNMO) - Sáng 28-9, những người yêu thể thao và có thói quen tập thể dục buổi sáng của Thủ đô đã được tận hưởng không khí trong lành sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, hồ Tây và nhiều khu vực công cộng trên địa bàn thành phố, lượng người tập trung không quá đông và thực hiện nghiêm quy định “5K” cũng như các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Người dân tập thể dục tại khu vực hồ Tây.

Không có tụ tập đông người

Từ 4h30 sáng, tại hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm); đường Thanh Niên, đường quanh hồ Tây (quận Tây Hồ)…, đã có nhiều người dân tập thể dục. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng đã cho dỡ hàng rào bảo vệ được lắp đặt để thực hiện công tác phòng, chống dịch trước đây; còn trên đường Thanh Niên đoạn ven hồ Trúc Bạch và hồ Tây, dây và hàng rào an ninh vẫn còn, nhưng người dân tập trung ven hồ theo từng nhóm nhỏ để tập thể dục, thể thao.

Bà Nguyễn Thanh Xuất (ở phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được tập thể dục, thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, mỗi người cần có ý thức chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, không la cà, tụ tập đông người để nói chuyện...”.

Trên cầu Long Biên và một số khu vực vườn hoa nhỏ của các quận Long Biên, Ba Đình, Tây Hồ…, người dân đi tập thể dục tuy đông nhưng theo từng nhóm nhỏ không quá 10 người. Tại Công viên 1-6 (phường Quang Trung, quận Đống Đa), thời gian qua, lực lượng chức năng của phường căng hàng rào để không cho người dân vào công viên tập thể dục. Sáng nay, lượng người tập trung ở đây để tập thể dục không đông, hàng rào bao quanh công viên vẫn còn nhưng đã có lối mở để người dân đi vào.

Chị Thanh Hà, một người dân trên địa bàn phường Quang Trung cho biết: “Tôi có thói quen tập thể dục buổi sáng, nên việc thành phố cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời trở lại khiến tôi rất thoải mái. Từ lâu, tôi đã có thói quen khi ra khỏi nhà là đeo khẩu trang và chấp hành các quy định phòng, chống dịch”.

Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, tại khu vực Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang, lượng người đổ về đây tập thể dục, thể thao trong buổi sáng nay cũng không đông. Tại các cửa ra vào của Công viên Thống Nhất đều có các biển chỉ dẫn quét mã QR và các khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Còn tại Vườn hoa Pasteur (phường Phạm Đình Hổ), người dân đến đây tập thể dục đều chấp hành việc đeo khẩu trang.

Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm duy trì lực lượng kiểm soát từ sáng sớm 28-9, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập đông.

Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở

Nhằm tránh hiện tượng tập trung đông người khi tập thể dục, thể thao, chính quyền cơ sở đều bố trí lực lượng ứng trực để kiểm soát tình hình.

Ông Trần Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm (quận Long Biên) cho biết, trên địa bàn có nhiều vườn hoa và khu vực cầu Long Biên là những nơi thường tập trung đông người, nên lực lượng chức năng duy trì liên tục việc tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Là địa bàn có hồ Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) Lê Phương Hoàng Yến cho biết, các lực lượng vẫn tổ chức cắm chốt tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng… để nhắc nhở người dân không tập trung quá 10 người theo chỉ đạo mới của thành phố.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin thêm, từ sáng sớm nay, đơn vị tiếp tục duy trì các tổ tuần tra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nhắc nhở người dân không tập trung đông, thực hiện “5K”.

“Tất cả hành vi không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khác của người dân đều được ghi hình, xử lý nghiêm”, Trung tá Dương Bảo Thạch cho biết.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa) Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) Trần Nam Sơn cho biết, mặc dù thành phố đã cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng lực lượng chức năng của phường vẫn thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 nơi công cộng theo tinh thần văn bản mới nhất của UBND thành phố.

Theo Văn bản số 3242/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố, từ ngày 28-9, UBND thành phố cho phép thực hiện một số hoạt động, trong đó có thể dục, thể thao ngoài trời. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm quy định “5K”, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và không được tập trung quá 10 người.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận trong sáng 28-9:

Từ 5h sáng, nhiều người đã đi thể dục trên cầu Long Biên.

Nhiều người tập thể dục sau rào chắn an ninh trên đường Thanh Niên, quận Tây Hồ.

Tại các sân chơi trên địa bàn phường Ngọc Thụy, người dân không tập trung quá 10 người.

Người dân trong khu đô thị Times City chấp hành nghiêm quy định phòng dịch khi đi thể dục.

Người dân phấn khởi vì thành phố đang kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện nới lỏng các hoạt động ngoài trời cho người dân.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội ra đường thể dục, thể thao sau thời gian dài giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.