Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng tuyển cử Nicaragua: Tổng thống D.Ortega tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 6

Theo Thanh Hương/TTXVN| 08/11/2021 18:38

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ công bố ngày 8-11 cho thấy đương kim Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega đã tái đắc cử với 75% số phiếu ủng hộ trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra trước đó một ngày.

Hội đồng bầu cử tối cao Nicaragua nêu rõ kết quả trên có được sau khi nước này kiểm khoảng 50% số phiếu bầu. Với kết quả trên, ông Ortega, 76 tuổi, chắc chắn sẽ tiếp tục giữ chức Tổng thống Nicaragua nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp, nâng tổng số nhiệm kỳ tổng thống của nhà lãnh đạo cánh tả này lên 6 nhiệm kỳ. Theo Hội đồng bầu cử tối cao Nicaragua, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu lần này là 65,34%. 

Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, cử tri Nicaragua bầu ra Tổng thống nhiệm kỳ 2022-2027, Phó Tổng thống, 90 nghị sĩ Quốc hội và 20 ghế nghị sĩ Quốc hội Trung Mỹ (Parlacen).

Tham gia tổng tuyển cử lần này có các ứng cử viên đại diện cho các chính đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Sandino (FSLN) cầm quyền, đảng Tự do Lập hiến (PLC), đảng Tự do Độc lập (PLI), Liên minh Tự do Nicaragua (ALN), Đạo Thiên chúa Nicaragua (CCN), Liên minh vì Cộng hòa (APRE) và Yatama (Những đứa con của Mẹ Trái đất, trong ngôn ngữ Miskita). Gần 250 quan sát viên quốc tế và 40 nhà báo từ các phương tiện truyền thông nước ngoài đã đến Nicaragua để giám sát cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng tuyển cử Nicaragua: Tổng thống D.Ortega tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.