Thế giới

Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang lần thứ 29

Quỳnh Dương 29/02/2024 - 18:54

Ngày 29-2, theo Hãng thông tấn TASS và Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc thông điệp liên bang lần thứ 29 trước quốc hội với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có tuyên bố khởi động 4 dự án quốc gia mới nhằm cải thiện cuộc sống của người dân.

0-ksa-minister-of-defence(2).jpg
Tổng thống Nga đọc thông điệp liên bang trước quốc hội.

Dự án "Gia đình" được tạo ra để nâng cao chất lượng cuộc sống của các gia đình có trẻ em, cũng như hỗ trợ tỷ lệ sinh đẻ. Dự án "Cuộc sống lâu dài và năng động" được triển khai trước năm 2030 sẽ giúp tăng cường tuổi thọ. Dự án "Tuổi trẻ nước Nga" sẽ hỗ trợ những người trẻ cho tương lai của đất nước. Dự án "Nhân sự" được tạo ra để hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cũng như giáo dục và đào tạo con người.

Tổng thống Vladimir Putin nhắc lại rằng: “Những giá trị về tình yêu thương, sự hỗ trợ, tin cậy lẫn nhau được truyền lại trong các gia đình Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cũng giống như văn hóa, truyền thống, lịch sử, những nguyên tắc đạo đức và tất nhiên mục đích chính của gia đình là sinh con, sự tiếp nối của loài người, nuôi dạy trẻ em, và do đó là sự tiếp nối của toàn thể cư dân trong quốc gia đa sắc tộc của chúng ta. Nga đã và mãi là thành trì của các giá trị truyền thống...”

Nói thêm về kế hoạch phát triển, Tổng thống Nga cho rằng, các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga và gia tăng khả năng cạnh tranh. “Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển các khu công nghệ công nghiệp với điểm nhấn là bố trí cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo những ưu tiên của nước Nga. Tôi lưu ý Chính phủ rằng, từ nay đến năm 2030 cần chú trọng nhu cầu tạo ra thêm ít nhất 100 khu công nghệ như vậy”, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

Ngoài ra, người đứng đầu nước Nga cũng đặt ra nhiệm vụ tiếp tục phát triển công nghiệp quốc phòng để nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của Nga. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải phân bổ nguồn lực hợp lý một cách tối đa và xây dựng nền kinh tế hiệu quả đối với lực lượng vũ trang.

Tổng thống Nga bác bỏ những cáo buộc cho rằng, nước này có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian. "Gần đây, ngày càng có nhiều cáo buộc vô căn cứ chống lại Nga, cho rằng chúng tôi có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian. Những câu chuyện không có thật như vậy là một âm mưu lôi kéo nước Nga vào các cuộc đàm phán theo các điều khoản của họ, mà chỉ có lợi cho Mỹ", Tổng thống Vladimir Putin lưu ý.

Ông cũng cáo buộc Mỹ đang ngăn chặn các sáng kiến ​​của Nga liên quan tới dự thảo hiệp ước về ngăn chặn việc triển khai vũ khí trong không gian mà Mátxcơva đã phát triển từ năm 2008.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng, hậu quả đối với việc can thiệp vào Nga sẽ bi thảm hơn nhiều so với trước đây. Ông khẳng định, những tuyên bố cho rằng Nga đang chuẩn bị tấn công châu Âu là vô nghĩa và vô căn cứ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang lần thứ 29

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.