Thế giới

Tổng thống Mỹ chỉ trích cách tiếp cận của Israel trong việc chống lại Hamas

Linh Nguyễn 11/03/2024 - 08:12

Ngày 10-3, The Guardian dẫn phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nhà lãnh đạo xứ Cờ hoa đánh giá Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang "làm tổn thương Israel nhiều hơn là giúp đỡ Israel" với cách tiếp cận cuộc chiến chống Hamas ở Gaza như hiện nay, đồng thời nhấn mạnh cần "chú ý nhiều hơn đến những sinh mạng vô tội mất đi do các hành động của Israel".

Theo Bộ Y tế Gaza, đã có ít nhất 30.960 người Palestine thiệt mạng và 72.524 người bị thương kể từ khi xung đột bùng phát.

Trong phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Cairo (Ai Cập), Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi cho biết, sẽ cần 90 tỷ USD để tái thiết Gaza sau những thiệt hại từ xung đột vũ trang giữa Israel và Hamas. Ngày 10-3 (giờ địa phương), Ai Cập đăng cai vòng đàm phán mới về lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 5 tháng qua giữa quân đội Israel và phong trào Hamas, trong bối cảnh xung đột đã gây thảm họa nhân đạo hết sức nghiêm trọng ở dải đất ven Địa Trung Hải này.

Truyền thông Ai Cập cho biết, với sự tham gia của các nhà hòa giải Ai Cập, Qatar và Mỹ, cũng như các đại diện của Hamas, cuộc đàm phán mới tại Cairo sẽ tập trung thảo luận và thúc đẩy các kết quả của cuộc họp ở Paris (Pháp) về việc đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và trao đổi tù nhân giữa Israel và Hamas trước Tháng thánh lễ Ramadan của người Hồi giáo, dự kiến bắt đầu vào ngày 11-3 (giờ địa phương).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ chỉ trích cách tiếp cận của Israel trong việc chống lại Hamas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.