Thế giới

Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

Hoàng Linh 29/01/2024 - 09:35

Sáng 29-1 (giờ Việt Nam), Reuters cho biết, đã có 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ đóng quân ở phía Đông Bắc Jordan gần biên giới Syria.

jordan_1.jpeg
Hình ảnh của căn cứ Tháp 22 tại Rukban (Jordan), nơi được xác định là địa điểm xảy ra vụ tấn công khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Đây cũng là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ thiệt mạng kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra.

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo (IR) ở Iraq, một tổ chức bảo trợ của các nhóm chiến binh cứng rắn được Iran hậu thuẫn, đã tuyên bố nhận trách nhiệm cuộc tấn công.

Bình luận về sự việc, Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ: "Dù vẫn đang thu thập dữ kiện về cuộc tấn công này, chúng tôi đã biết nó được thực hiện bởi các nhóm chiến binh cực đoan được Iran hậu thuẫn hoạt động ở Syria và Iraq. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm tại thời điểm và theo cách chúng tôi chọn".

Trong phát biểu sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng lặp lại lời đe dọa của ông chủ Nhà Trắng.

Liên quan tới vụ tấn công, các nguồn tin Mỹ cho biết, máy bay không người lái đã tấn công vào sáng sớm, khiến con số thương vong cao. Vụ tấn công xảy ra tại một căn cứ, được cho là Tháp 22, ở Đông Bắc Jordan, gần biên giới Syria. Chính phủ Jordan cũng xác nhận thông tin này.

Hoa Kỳ đến nay vẫn duy trì cách tiếp cận chính thức rằng Washington không tham chiến trong khu vực, mà chỉ tiến hành các cuộc tấn công trả đũa, trong đó có những cuộc oanh tạc nhằm vào Houthi ở Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.