Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay dự lễ khai giảng với học sinh Thủ đô

Thống Nhất| 05/09/2022 16:43

(HNMO) - Chiều 5-9, bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tới dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm). Cùng dự lễ khai giảng của trường có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc UNESCO đánh trống khai giảng năm học mới.

Sau khi lắng nghe Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2022-2023, học sinh nhà trường còn được nghe những lời căn dặn, gửi gắm đầy tâm huyết và ân cần của nhà giáo Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên.

Chào mừng hơn 600 học sinh lớp 6 đến với nhà trường trong năm học mới, bà Phạm Thu Hà cho biết, Ngô Sĩ Liên là một trong những ngôi trường được lựa chọn tham gia dự án "Giáo dục vì sự nghiệp bền vững" của mạng lưới trường học kết nối UNESCO. Nhà trường luôn quan tâm và hướng tới mục tiêu bảo đảm một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập suốt đời của các thế hệ học sinh. Nhắc lại sự nỗ lực của nhà trường để vượt đại dịch Covid-19 trong năm học 2021-2022, bà Phạm Thu Hà mong muốn học sinh nhà trường hãy nỗ lực hết mình. 

Bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc UNESCO và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng các đại biểu với học sinh tại phòng truyền thống của Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên.

Tại lễ khai giảng, bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc UNESCO đã đánh hồi trống khai trường và cùng học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các đại biểu thăm phòng truyền thống, phòng học tập, phòng chức năng... của nhà trường.

Bà Audrey Azoulay bày tỏ niềm vui trước sự nỗ lực vượt qua khó khăn của nhà trường trong năm học 2021-2022 và đón năm học mới tốt đẹp.

"Ở Việt Nam có 23 cơ sở giáo dục tham gia vào mạng lưới giáo dục kết nối, đều cam kết đi trên con đường phát triển giáo dục với UNESCO, thực hiện các nhiệm vụ về giáo dục của thế kỷ XXI. Ngô Sĩ Liên là một ngôi trường hướng về tương lai với những câu lạc bộ có các hoạt động hướng đến học sinh, hướng đến khoa học. Nhà trường luôn quan tâm đến các vấn đề về biến đổi khí hậu và để thực hiện được các mục tiêu, rất cần sự quan tâm của nhà trường, các giáo viên, gia đình và các học sinh", bà Audrey Azoulay nhấn mạnh.

Bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc UNESCO trò chuyện với học sinh Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên.

Năm học 2022-2023, Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên có 53 lớp, hơn 120 cán bộ, giáo viên và hơn 2.000 học sinh. Thầy và trò nhà trường quyết tâm cộng đồng trách nhiệm với mục tiêu nuôi dưỡng và giúp phát huy mọi tiềm năng ở mỗi học sinh, đạt được nhiều mục tiêu đáng tự hào hơn nữa để xứng đáng với truyền thống hơn 100 năm của ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa, nhà sử học Ngô Sĩ Liên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay dự lễ khai giảng với học sinh Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.