Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ra mắt nền tảng thanh toán điện tử

Thanh Hà| 18/12/2020 17:53

(HNMO) - Nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay đã được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) ra mắt chiều 18-12 tại Hà Nội. Nền tảng này được triển khai dựa trên hạ tầng ngân hàng số của ngân hàng thương mại, có khả năng kết nối và liên thông với hệ thống chuyển mạch ngân hàng, mở rộng phương thức thanh toán không giới hạn với các tổ chức ngân hàng, tài chính.

Các đại biểu khai trương Nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay.

VietnamPostPay cũng cung cấp các giải pháp quản lý tài chính, dòng tiền, thanh toán không dùng tiền mặt cho các nền tảng số của các đối tác của Bưu điện Việt Nam an toàn, tiện lợi, đồng thời cung cấp nền tảng thanh toán điện tử các dịch vụ thu hộ, chi hộ cho ngân hàng, thuế, điện lực, nước, bảo hiểm xã hội, dịch vụ hành chính công...

Qua nền tảng VietnamPostPay, người dân trên mọi miền Tổ quốc, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thể dễ dàng sử dụng những dịch vụ ngân hàng số; nạp, rút tiền, thanh toán các dịch vụ bưu chính tại các bưu cục, đại lý của bưu điện...

* Cũng trong chiều 18-12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào thông báo kết quả hoạt động năm 2020, định hướng sản xuất kinh doanh năm 2021.

Tại hội nghị, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VietnamPost cho biết, năm 2020, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra với doanh thu đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận 540 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng. VietnamPost khẳng định vị thế số 1 của doanh nghiệp bưu chính quốc gia tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, nhất là trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng trong năm 2020, Vietnam Post đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc; 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận bảo đảm chất lượng theo quy định. Đồng thời, phối hợp với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của bưu điện để tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Vietnam Post đã phát triển 360.000 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 120% kế hoạch; 5,6 triệu thẻ bảo hiểm y tế, đạt 105% kế hoạch. 

Năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ra mắt nền tảng thanh toán điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.