(HNM) - Đó là câu đầu tiên của anh Tiến, một cán bộ cấp ngành của TP Hà Nội than thở với Người Xây Dựng (NXD). Thấy vậy, NXD vội hỏi:
- Có chuyện gì mà anh lại sợ mạng 3G đến thế?
Chưa hết bức xúc, anh Tiến cho biết: Mấy hôm nay, thấy báo Thanh niên viết về chuyện các nhà mạng mập mờ trong việc cung cấp dịch vụ 3G để móc túi khách hàng, có người phải thanh toán hóa đơn lên đến hơn 19 triệu đồng/tháng, dù không sử dụng dịch vụ. Tưởng chuyện chỉ xảy ra ở các tỉnh phía nam. Vậy mà hai tháng gần đây (tháng 2 và 3), chính tôi cũng nhận được một hóa đơn khó hiểu như vậy, lên đến gần 750 nghìn đồng/tháng, gấp 3 bình thường. Hỏi nhân viên bưu điện, họ cho rằng tôi dùng điện thoại Iphone 5S "xịn" quá, máy tự động cài sử dụng dịch vụ nên cước phát sinh. Tôi không tin như vậy. Bởi tôi dùng máy đã hơn một năm, vẫn thỉnh thoảng vào mạng internet, nhưng cước thuê bao trả sau, hợp đồng với mạng VinaPhone qua bưu điện Hà Đông chỉ hết hơn 200 nghìn đồng/tháng. Chuyện của tôi giống hệt các trường hợp mà báo Thanh niên đã đưa. Sợ quá, tôi phải quyết định hủy 3G, chẳng biết có ăn thua gì không?
NXD đang không biết an ủi anh Tiến thế nào thì liền ngay sau đó nhận được thông tin qua điện thoại của hàng chục bạn đọc phản ánh tình trạng tương tự. NXD xin chuyển câu chuyện trên tới các nhà mạng để mong khách hàng được giải đáp thỏa đáng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.