Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn thành phố trồng hơn 14.000ha rau màu vụ xuân

Bạch Thanh| 20/02/2023 07:45

(HNM) - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đến nay, các địa phương đã gieo trồng được 14.054,9ha rau màu vụ xuân, đạt 68,28% so với kế hoạch. Trong đó, diện tích cây ngô đạt 2.156,1ha, lạc 760,1ha, rau ăn lá 7.053,7ha; đã có 828ha rau màu các loại đến kỳ thu hoạch.

Qua kiểm tra thực tế của ngành Nông nghiệp Thủ đô tại các địa phương cho thấy, diện tích rau màu đã xuống giống đều phát triển tốt, ít sâu bệnh hại, đạt cả về năng suất và chất lượng. Các loại rau ăn lá có thời gian thu hoạch nhanh, giá bán tốt nên nhiều vùng chuyên canh diện tích lớn. Với thời tiết thuận lợi như hiện nay, ngành Nông nghiệp khuyến cáo các địa phương nên đa dạng các loại rau, củ, quả khi xuống giống, tránh xuống giống cùng một loại dẫn tới dư thừa cục bộ, dễ bị sụt giá khi vào vụ thu hoạch.

Cùng với đó, cần chăm sóc tốt rau màu, bón thúc, vun xới, tưới tiêu phù hợp, phòng trừ sâu bệnh đúng kỹ thuật. Cán bộ bảo vệ thực vật tại các vùng rau chuyên canh cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, đánh giá tình hình sâu bệnh hại để kịp thời hỗ trợ nông dân phòng trừ hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toàn thành phố trồng hơn 14.000ha rau màu vụ xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.