Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình trạng ùn tắc xe “luồng xanh” trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được khắc phục

Chu Dũng| 10/09/2021 11:33

(HNMO) - Tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội trong sáng 10-9 thưa vắng. Đáng lưu ý, tình trạng ùn tắc xe “luồng xanh” trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được khắc phục.

Bảo đảm khoảng cách khi kiểm tra.

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, lưu lượng phương tiện qua quốc lộ 32 về nội đô sáng nay (10-9) ở mức thấp. Hơn nữa, chốt trực đã bắt đầu kiểm soát cách xa vị trí chốt 500m để dừng, tách các phương tiện bảo đảm giãn cách. Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức các loa lưu động từ xa để khuyến cáo người dân giữ khoảng cách và cầm sẵn giấy đi đường trên tay khi đi qua chốt.

Các phương tiện qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ được phân làn từ xa.

Để khắc phục những bất cập ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra 1 ngày trước đó, sáng 10-9, tại chốt kiểm soát số 2 trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thường Tín đã có sự thay đổi, khi chiều Ninh Bình về mở thêm 4 làn “luồng xanh”, chiều Hà Nội ra mở thêm 2 làn “luồng xanh”, đồng thời tăng cường thêm lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng Thanh tra giao thông để bảo đảm hướng dẫn phân luồng. Do đó, tình trạng ùn tắc hàng dài xe “luồng xanh” cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã không còn.

Lực lượng chức năng bố trí thêm nhiều làn xe cùng kiểm tra.

Thiếu tá Nguyễn Quang Hưng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 - chốt trưởng chốt kiểm soát số 2 cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã chủ động, linh hoạt, khi đường vắng kiểm tra 100% phương tiện nhưng đường đông chỉ kiểm tra xác suất những trường hợp nghi vấn. Đặc biệt, đối với các xe bán tải được cấp “luồng xanh”, phải kiểm tra kỹ xem có chở người “thông chốt”.

Mật độ giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay.

Còn theo anh Nguyễn Văn Thanh, cán bộ Đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Trì làm việc tại chốt kiểm soát số 2, quá trình quét mã QR những phương tiện phải bảo đảm giấy được cấp còn hiệu lực, lái xe có kết quả test Covid-19 âm tính còn giá trị thì cho qua, các phương tiện không bảo đảm những tiêu chuẩn trên, Thanh tra giao thông sẽ báo cho Cảnh sát giao thông hướng dẫn xe quay đầu.

Tổ công tác cơ động hoạt động trên tuyến phố Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm.

Ghi nhận trên các chốt kiểm soát ở 2 điểm cầu Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy…, lưu lượng xe ở mức vừa phải, không có chuyện ùn ứ đổ dồn về cùng 1 thời điểm. Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, hiện lối lên cầu Vĩnh Tuy trên đê Nguyễn Khoái đã được rào cứng, phương tiện di chuyển về 1 hướng đường Minh Khai để qua chốt kiểm soát sau đó mới lên cầu.

Tổ công tác Y6-141 làm nhiệm vụ tại quận Cầu Giấy

Trong khi đó, Trung tâm Điều khiển giao thông của thành phố thông tin, tại các tuyến đường ra - vào Thủ đô, các tuyến chính trong nội đô vào sáng nay (10-9), mật độ giao thông thưa thớt, không có ùn ứ tại các giao điểm, khu vực đèn tín hiệu giao thông. 39 chốt trực “cứng” và 12 tổ kiểm tra liên ngành tiếp tục làm việc để kiểm soát người ra đường bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều lực lượng cùng kiểm tra nhiều phương tiện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng ùn tắc xe “luồng xanh” trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được khắc phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.