Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình huống hi hữu tại tứ kết Champions League

Thương Nguyệt| 17/03/2023 21:43

(HNMO) - AC Milan hoặc Inter Milan sẽ phải chơi trận lượt đi trên sân khách do San Siro là sân nhà chung của hai đội bóng này.

Theo quy định hiện hành của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các trận lượt đi sẽ được tổ chức trên sân nhà và lượt về diễn ra trên sân khách.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết đưa AC Milan gặp Napoli, còn Inter Milan đụng độ Benfica. Với quy định kể trên, hai đội bóng thành phố Milan sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà. 

Việc này dẫn đến một tình huống hi hữu do San Siro là sân nhà chung của AC Milan và Inter Milan, trong khi hai đội bóng đến từ Serie A đều đá lượt đi vào ngày 11-4. 

Inter Milan sẽ phải đá trận lượt đi trên sân khách thay vì sân nhà. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, UEFA sẽ can thiệp nếu xuất hiện tình huống hai đội bóng cùng thành phố trùng ngày thi đấu. 

Ở phương án thứ nhất, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sẽ dời một trận đấu sang ngày kế tiếp. Vấn đề tiếp tục nảy sinh do chính quyền Milan quy định hai đội bóng thành phố này chỉ được chơi trên sân nhà cách nhau 24 tiếng.

Do đó, UEFA sẽ phải áp dụng phương án thứ hai, tức buộc một đội đá trận lượt đi trên sân khách. Cơ quan này đưa ra quyết định dựa trên thành tích lần lượt tại Champions League, Europa League và giải quốc nội.

AC Milan hiện là đương kim vô địch Serie A nên được UEFA ưu tiên. Đội bóng này vẫn sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà San Siro. Trái lại, Inter Milan sẽ phải làm khách trên sân của Benfica ở lượt đi.

Champions League mùa này chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá Italia khi có 3 đại diện Serie A giành quyền vào tứ kết. Việc này dẫn tới viễn cảnh một đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng sẽ góp mặt tại chung kết lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-2017. Napoli hiện được đánh giá cao nhất nhờ thành tích thi đấu thuyết phục. Không chỉ "độc mã" trong hành trình đến ngôi vô địch Serie A năm nay, “The Parthenopeans” còn gây ấn tượng mạnh khi chỉ để thua 1 trận tại cả vòng bảng và vòng 1/16 của đấu trường châu lục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình huống hi hữu tại tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.