Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku giúp Inter Milan hạ Porto

Thương Nguyệt| 23/02/2023 06:49

(HNMO) – Tiền đạo người Bỉ ghi bàn thắng duy nhất, giúp “Nerazzurri” thắng Porto với cách biệt 1 bàn, ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League lúc rạng sáng 23-2 (giờ Hà Nội).

Inter Milan tấn công dồn dập, những cơ hội xuất hiện từ rất sớm nhưng các chân sút chủ nhà xử lý không thực sự tốt.

Phút 12, từ đợt tấn công cánh trái, Martinez ập vào đánh đầu quá thiếu chính xác dù không bị theo kèm. Không lâu sau đó, tình huống cứa lòng của Calhanoglu từ ngoài vòng cấm chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Costa.

Bên kia phần sân, Porto lộ rõ ý đồ khoét vào cánh trái của Inter Milan. Đội khách liên tiếp gây “sóng gió” ở khu vực này nhưng hàng phòng ngự và thủ môn đối phương vẫn thành công hóa giải mọi nguy cơ.

Porto chơi tốt hơn ở đầu hiệp thi đấu kế tiếp. Đại diện đến từ Bồ Đào Nha đã có thể ghi bàn nếu thủ môn Onana không xuất sắc cản phá các tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp của Sanusi và Taremi.

Inter Milan làm mới hàng công với sự xuất hiện của Lukaku. Tiền đạo dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng gây ấn tượng với các tình huống tạo cơ hội. Khi đồng đội bỏ lỡ, cựu ngôi sao của M.U đã “lên tiếng”.

Phút 86, Lukaku đánh đầu trúng cột dọc. Ngôi sao người Bỉ đá bồi khi bóng bật trở lại, ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan vượt lên dẫn trước.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Porto có thể tạo bất ngờ. Thất bại này khiến đại diện Bồ Đào Nha gặp khó dù được đá trận lượt về trên sân nhà, trong khi Inter Milan có nhiều cơ hội vào tứ kết sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lukaku giúp Inter Milan hạ Porto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.