Theo dõi Báo Hànộimới trên

Champions League 2022-2023: Inter Milan lần đầu vào bán kết sau 13 năm

Thương Nguyệt| 20/04/2023 06:05

(HNMO) - Rạng sáng 20-4 (giờ Hà Nội), Inter Milan hòa Benfica 3-3 ở lượt về tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023 nhưng đi tiếp với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận.

Inter Milan bước vào trận lượt về với lợi thế dẫn trước hai bàn. Nhưng đội chủ sân San Siro không chủ quan ở màn tái đấu với Benfica. Bằng lối chơi phòng ngự phản công, đại diện Serie A giăng bẫy để sớm phá thế cân bằng.

Tận dụng sơ hở khi đối thủ dâng cao, Inter Milan kết thúc đợt phản công chớp nhoáng bằng bàn mở tỷ số ở phút 14. Sau tình huống phối hợp với Martinez, Barella khéo léo loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương, trước khi đưa bóng vào lưới thủ môn Vlachodimos.

Inter Milan mở tỷ số trận tứ kết lượt về ở phút 14 nhờ công của Barella. Ảnh: Getty Images.

Đội chủ nhà tiếp tục khiến mành lưới đối thủ rung lên ở phút 33 nhưng bàn thắng của Martinez không được trọng tài công nhận do lỗi đẩy người. Chỉ 5 phút sau khi mừng hụt, Inter Milan để đối thủ gỡ hòa.

Benfica đưa trận tứ kết lượt về trở lại khởi điểm nhờ công của Aursnes. Tiền vệ mang áo số 8 đánh bại Dumfries ở tình huống không chiến, thắp lên hy vọng cho đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Trận đấu đạt cao trào ở khoảng 30 phút còn lại của hiệp thi đấu thứ hai. Bốn bàn thắng chia đều cho hai đội đã cho thấy sự kịch tính ở màn tái ngộ giữa Inter Milan và Benfica.

Từ phút 65 đến 78, Inter Milan nới rộng cách biệt lên 3-1. Với cùng kịch bản tấn công bên cánh trái, Martinez và Correa lần lượt ghi bàn giúp đội chủ sân San Siro chạm một tay vào tấm vé vòng bán kết.

Bên kia phần sân, Benfica miệt mài tổ chức tấn công trong bối cảnh thời gian không ủng hộ. Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt của Silva ở phút 86.

Bàn thắng gỡ hòa của Musa lúc cuối trận. Ảnh: Getty Images

Phút bù giờ thứ 5, Musa gỡ hòa với pha dứt điểm trong vòng cấm địa khiến thủ môn Onana không kịp phản xạ. Đáng tiếc, khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút người Croatia không thể giúp Benfica tránh được kịch bản bị loại.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận, Inter Milan lần đầu góp mặt tại bán kết Champions League sau 13 năm chờ đợi. Đối thủ của “Nerazzurri” ở vòng tới là AC Milan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League 2022-2023: Inter Milan lần đầu vào bán kết sau 13 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.