Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm kiếm hạt nhân nghệ thuật từ Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non

Miên Hạo| 02/06/2023 13:39

(HNMO) - Hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và triển khai Chương trình công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non thiếu nhi Thủ đô năm 2023.

Với chủ đề “Ước mơ tuổi thần tiên”, Liên hoan dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 8-15, đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội. Các bạn nhỏ dự thi theo đơn vị quận, huyện, thị xã, biểu diễn chương trình ca múa nhạc được dàn dựng theo chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; ca ngợi tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè, tình yêu mái trường và những ước mơ của tuổi hồng vươn tới tương lai…

Liên hoan tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Hà Nội.

Kết cấu chương trình gồm một tiết mục múa sử dụng một trong các điệu múa đã được hướng dẫn trong đợt tập huấn vừa qua, có thể phát triển, sáng tạo cho thêm sinh động, hấp dẫn. Tiết mục hát tập thể không sử dụng nhạc đã thu sẵn lời, có chỉ huy dàn đồng ca và khuyến khích có múa minh họa.

Về nội dung thi ca khúc măng non, đơn vị dự thi có thể tham gia dưới các hình thức: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca…, với các ca khúc phù hợp lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, không sử dụng nhạc đã thu sẵn lời và có thể kết hợp với múa phụ họa.

Dự kiến, Liên hoan cấp cơ sở dự kiến diễn ra đầu tháng 7-2023. Trên cơ sở đó, tuyển chọn các tiết mục đặc sắc, tiêu biểu tham gia Chung khảo Liên hoan cấp thành phố. Căn cứ kết quả đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ trao các giải: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích phong trào cho các chương trình xuất sắc. Cùng với đó là các trao Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các Giọng hát họa mi và một số giải chuyên đề khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm hạt nhân nghệ thuật từ Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.