Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 95 giải tại Liên hoan Múa hát tập thể và Giọng hát họa mi - Thiếu nhi Thủ đô năm 2022

Nguyễn Thanh| 26/08/2022 17:21

(HNMO) - Chiều 26-8, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổng kết Liên hoan Múa hát tập thể và Giọng hát họa mi - thiếu nhi Thủ đô năm 2022; triển khai Liên hoan dân ca dân vũ - Hà Nội năm 2022; Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” - Hà Nội năm 2022.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các tập thể xuất sắc nhất tại liên hoan.

Liên hoan Múa hát tập thể và Giọng hát họa mi - thiếu nhi Thủ đô năm 2022 có chủ đề “Chắp cánh ước mơ”, dành cho các thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi, đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội.

Với nội dung hát, múa về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi đất nước; ca ngợi Thủ đô; ca ngợi tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè…, liên hoan đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các thiếu nhi trong dịp hè, giúp các em có cơ hội thể hiện năng khiếu nghệ thuật.

Trải qua các đợt liên hoan cấp cơ sở tại các quận, huyện, thị xã và liên hoan cấp thành phố, Ban tổ chức đã thống nhất trao 49 giải cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Nhì và 10 giải Ba… và 55 giải tập thể cho các cá nhân, đơn vị có phần dự thi xuất sắc nhất. 

Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã triển khai hai nội dung mới, đó là: Liên hoan dân ca, dân vũ - Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” - Hà Nội năm 2022.

Theo đó, Liên hoan dân ca, dân vũ - Hà Nội năm 2022 có chủ đề “Giai điệu quê hương”, dành cho các nghệ nhân dân gian, những hạt nhân văn nghệ và quần chúng nhân dân đang sinh hoạt, lao động và học tập trên địa bàn Hà Nội.

Liên hoan là dịp giới thiệu, quảng bá tới đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo tồn, phát huy các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung; duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở. 

Trong khi đó, Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” - Hà Nội năm 2022 được triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông, đại học... và các câu lạc bộ, nhóm nhảy trong cộng đồng trên địa bàn thành phố, nhằm tạo sân chơi bổ ích, văn minh, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, tạo nguồn cảm hứng, giúp các em tự tin, năng động, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật.

Các nhóm nhảy sẽ trình diễn một bài nhảy tự chọn không quá 5 phút và được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể về kỹ thuật, tính sáng tạo trong đội hình, quy mô dàn dựng, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và các động tác, trang phục biểu diễn, hiệu ứng sân khấu. 

Chung khảo liên hoan và chung kết xếp hạng cuộc thi dự kiến diễn ra tháng 10-2022. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 95 giải tại Liên hoan Múa hát tập thể và Giọng hát họa mi - Thiếu nhi Thủ đô năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.