Giáo dục

Tìm hiểu cơ hội du học nghề tại Australia

Thương Nguyệt 06/12/2023 - 22:55

Ngày 6-12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Phương IED quốc tế tổ chức “Tọa đàm giáo dục, đào tạo nghề, chính sách định cư và cơ hội hợp tác, đầu tư Việt Nam - Australia”.

Buổi tọa đàm nhằm mục đích giới thiệu khái quát về giáo dục, đào tạo nghề và cơ hội việc làm tại Australia đến đông đảo thầy, cô giáo, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Quang, nhấn mạnh, buổi tọa đàm là dịp để các thầy, cô giáo và sinh viên tìm hiểu thêm thông tin về nền giáo dục, cơ hội học tập, cũng như tìm kiếm việc làm tại Australia. Đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, các trường đại học và tổ chức giáo dục của Australia cũng giới thiệu, tư vấn về giáo dục, đào tạo nghề, cơ hội định cư và hợp tác Việt Nam - Australia.

Theo Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu Jennifer Bahen đến từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, nhiều hoạt động với trọng tâm về giáo dục đã được tổ chức từ đầu năm 2023 nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

_mgl5303.jpg
Bà Jennifer Bahen, Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu, chia sẻ thông tin tại buổi tọa đàm.

Về cơ hội học tập tại Australia, bà Jennifer Bahen cho biết, Australia có khoảng 40 trường đại học công lập phụ trách đào tạo và nghiên cứu, cùng khoảng 130 trường tư thục chuyên về đào tạo.

Đối với học nghề, Australia có khoảng 30 cơ sở đào tạo nghề công lập và hàng nghìn cơ sở tư thục dành cho các học viên. Đào tạo nghề tại Australia cũng có nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Khi tham gia các chương trình đào tạo nghề, học viên sẽ được dạy nghề thông qua quan sát và thực hành. Đội ngũ giáo viên không nhất thiết phải có bằng đại học nhưng bắt buộc phải có kinh nghiệm làm việc thực tế và cần được cấp chứng chỉ đào tạo nghề bởi chính nơi họ làm việc.

Cùng với đó là sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ lên chương trình đào tạo nghề và có thể bổ sung thêm yêu cầu hoặc nội dung trong suốt quá trình đào tạo tùy theo tình hình thực tế.

Bà Jennifer Bahen cũng nhấn mạnh, Australia luôn luôn chào đón học sinh, sinh viên Việt Nam. Hiện tại, khoảng 25.000 em đang theo học tại Australia và con số này tiếp tục gia tăng sau khi Australia gỡ bỏ những hạn chế phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng ở lĩnh vực đào tạo nghề, số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại Australia còn khá khiêm tốn so với một số quốc gia khác. Tuy nhiên, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng cao cả về kinh tế và xã hội trong khu vực số lượng sẽ tăng trong tương lai.

Đại sứ quán Australia mong muốn tiếp tục thu hút thêm học sinh, sinh viên Việt Nam tiềm năng nên sẽ xúc tiến thông qua nhiều kênh như các trường học hoặc công ty tư vấn thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu cơ hội du học nghề tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.