Chuyển đổi số

TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam

Nguyễn Thúc 11/04/2024 - 21:05

Ngày 11-4, TikTok Shop Summit 2024 đã diễn ra với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth), quy tụ hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

higreen.jpg
Lễ ký kết dự án #HiGreen giữa Tiktok Shop và Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Sự kiện khởi đầu quan hệ hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Nhân Dân, triển khai chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh; đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, TikTok Shop cũng ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, áp dụng các chương trình bán hàng ưu đãi vào thứ bảy hằng tuần.

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, Live và TikTok Shop được tạo điều kiện đến trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

TikTok Shop cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng TikTok cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường.

* Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 còn diễn ra các cuộc hội thảo, cung cấp thông tin về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm, giải trí. Sự kiện cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.