Công nghệ

TikTok gỡ hàng triệu tài khoản giả mạo, thông tin sai về xung đột Israel - Hamas

Hoàng Linh 03/11/2023 - 10:21

Trong nỗ lực đẩy lùi các chỉ trích về việc chưa làm tròn trách nhiệm kiểm duyệt nội dung liên quan tới cuộc chiến Israel -Hamas, TikTok vừa cho biết đã gỡ bỏ hàng triệu tài khoản giả mạo và một số lượng khổng lồ thông tin sai lệch kể từ ngày 7-10, thời điểm xung đột bùng phát.

tiktok(1).jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, TikTok đã xóa sổ hơn 925.000 video dán nhãn vị trí nằm "trong khu vực xung đột" và hàng triệu mẩu nội dung khác ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, hơn 24 triệu tài khoản giả mạo trên toàn cầu và hơn nửa triệu bình luận tự động không chính xác có chứa các từ khóa liên quan tới xung đột cũng bị loại bỏ.

Liên quan tới việc truyền tải hài hòa thông tin, TikTok cho biết, những cáo buộc “thiên vị” Palestine hay Israel trong những ngày qua xuất phát từ những "phân tích không hợp lý" về dữ liệu của nền tảng này.

Theo TikTok, tại Mỹ, hashtag #standwithisrael đã được xem 46 triệu lần, trong khi #standwithpalestine đã được xem 29 triệu lần kể từ ngày 7-10-2023.

Trong bối cảnh căng thẳng xung quanh cuộc xung đột Israel - Hamas đã lan sang môi trường truyền thông xã hội, TikTok không phải là nền tảng duy nhất đang đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng liên quan tới các chính sách kiểm duyệt.

Meta đã phải đối mặt với cáo buộc rằng họ đã "ẩn" các tài khoản Instagram đăng tải thông tin về tình hình và điều kiện sống bên trong Gaza.

Về phần mình, X (trước đây được gọi là Twitter) thậm chí đang phải ứng phó cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) về phương thức xử lý thông tin sai lệch liên quan đến cuộc xung đột.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TikTok gỡ hàng triệu tài khoản giả mạo, thông tin sai về xung đột Israel - Hamas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.