Xã hội

Tiktok Việt Nam đã cam kết thực hiện 4/9 nội dung lớn

Châu Anh 07/12/2023 - 21:14

Về việc Tiktok Việt Nam thực hiện kết luận kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: Trong 9 nội dung lớn mà cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu, TikTok đã cam kết thực hiện 4 nội dung.

ba-nguyen-thi-thanh-huyen-pho-cuc-truong-cuc-ptth-ttdt.png
Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Thị Thanh Huyền thông tin về việc thực hiện kết luận kiểm tra Tiktok Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 26-10-2023, TikTok Việt Nam đã tăng cường biện pháp bảo vệ trẻ em; đang triển khai vấn đề bản quyền; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông truyền thông chính sách; thúc đẩy các nội dung tích cực trên mạng xã hội.

3 nội dung đang trao đổi cách thức triển khai gồm: Ngăn chặn 100% nội dung vi phạm pháp luật; không sử dụng thuật toán để tạo xu hướng hoặc đề xuất nội dung vi phạm đến người dùng; nâng cấp công cụ tìm kiếm, rà quét hiệu quả hơn.

Riêng việc cải thiện hệ thống kiểm duyệt nội dung, nhất là với hình thức livestream (phát trực tiếp), cơ quan quản lý đang đấu tranh, yêu cầu nền tảng này thực hiện.

Nội dung Tiktok chưa chấp thuận triển khai là: Ủy quyền cho pháp nhân tại Việt Nam; có thỏa thuận về chia sẻ, phân phối nội dung với cơ quan báo chí.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục yêu cầu Tiktok phải thực hiện yêu cầu trên. Vì Tiktok đã thành lập công ty và có văn phòng đại diện tại Việt Nam, có bộ phận nhân sự hàng trăm người đánh giá các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam và chuyển về Tiktok Singapore để ngăn chặn, gỡ bỏ nhưng lại không có quyền xử lý trực tiếp các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam, gây ra chậm trễ…

Liên quan đến hiện tượng mua bán livestream cờ bạc đã xuất hiện trên TikTok, Bộ Thông tin và Truyền thông luôn nhất quán, kiên định với lập trường tăng cường quản lý, làm trong sạch không gian mạng.

Bất cứ thông tin nào vi phạm pháp luật Việt Nam trên không gian mạng đều được xử lý theo đúng quy định.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu Facebook ngăn chặn và gỡ bỏ 107 hội nhóm (có nhiều nội dung độc hại với trẻ em như khuyến khích tự tử, hình ảnh đồi trụy, phản cảm; kêu gọi lừa đảo, cướp ngân hàng, hướng dẫn trốn nợ;...).

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10-2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết luận kiểm tra những sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý buộc TikTok khắc phục ngay các sai phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiktok Việt Nam đã cam kết thực hiện 4/9 nội dung lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.