Công nghệ

TikTok đề nghị thẩm phán bang Montana (Mỹ) ngăn chặn thực thi lệnh cấm ứng dụng

Kim Phượng 06/07/2023 - 16:03

TikTok đã đề nghị một thẩm phán Mỹ ngăn chặn việc thực thi lệnh cấm của bang Montana đối với việc sử dụng ứng dụng này trước khi lệnh có hiệu lực vào ngày 1-1-2024.

tiktok.jpg
Lệnh cấm sử dụng ứng dụng Tiktok của bang Montana (Mỹ) có hiệu lực vào tháng 1-2024.

Theo Reuters ngày 6-7, TikTok - đệ đơn kiện vào tháng 5, đề nghị  Thẩm phán quận Donald W Molloy ban hành lệnh sơ bộ để ngăn chặn Montana trở thành bang đầu tiên thực hiện lệnh cấm ứng dụng này.

Chủ tịch Giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok - Blake Chandlee cho biết, lệnh cấm ở Montana sẽ gây ra những tác hại đáng kể và không thể đảo ngược đối với hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu, gây tổn hại cho mối quan hệ với các nhà quảng cáo và đối tác kinh doanh.

Tổng Chưởng lý bang Montana, ông Austin Knudsen, chịu trách nhiệm thực thi phán quyết trên của chính quyền bang Montana, Tuy nhiên, văn phòng ông Austin Knudsen hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

TikTok, được hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng, đã phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhà lập pháp Mỹ về lệnh cấm trên toàn quốc do lo ngại về khả năng ảnh hưởng của chính quyền Trung Quốc đối với ứng dụng này.

TikTok khẳng định trong vụ kiện rằng, họ “đã không chia sẻ và sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với Chính phủ Trung Quốc, đồng thời đã thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng TikTok”.

Tháng 5 vừa qua, Thống đốc bang Montana Greg Gianforte đã ký ban hành luật cấm TikTok. Với lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1-1-2024, Montana trở thành bang đầu tiên tại Mỹ chặn tải ứng dụng video ngắn phổ biến nhất thế giới này.

Nền tảng này sẽ bị phạt 10.000 USD mỗi lần vi phạm nếu người dùng có thể truy cập, được phép truy cập hoặc tải xuống TikTok, đồng thời có thể bị phạt thêm 10.000 USD/ngày nếu không tuân thủ. TikTok ước tính có 380.000 người ở bang Montana sử dụng nền tảng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TikTok đề nghị thẩm phán bang Montana (Mỹ) ngăn chặn thực thi lệnh cấm ứng dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.