Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đằng sau những kết quả kinh doanh ấn tượng trên sàn Tiktok của Lazychef Việt Nam

Mạnh Hùng| 15/06/2023 10:05

Liên tục lọt top thương hiệu gia dụng nổi bật nhất trên sàn thương mại điện tử Tiktok, thành công của Lazychef đến từ đâu...?

Kênh Tiktok chính hãng của Lazychef Việt Nam.

Ra mắt thị trường vào ngay thời điểm dịch Covid-19 bùng phát với sứ mệnh mang tới giải pháp tối ưu cho sức khỏe và cung cấp sản phẩm gia dụng cho một cuộc sống lành mạnh đến từng gia đình Việt, thông qua các sản phẩm gia dụng đa năng công nghệ Đức, đến nay Lazychef Việt Nam đã phủ sóng diện rộng và đạt được những kết quả ấn tượng với chiến lược phát triển đa kênh.

Tính riêng trên nền tảng thương mại điện tử Tiktok, Lazychef đã ghi nhận những con số ấn tượng như: Gần 40 triệu lượt xem cho các sản phẩm Lazychefvietnam, ước tính gần 15.000 đơn hàng thành công đến tay người dùng với điểm đánh giá 4.9*/5 (con số nằm trong top ngành hàng).

Bước chuyển mình trên nền tảng Tiktok

Từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng chuyển dịch sang nền tảng mua sắm online là bước đi tất yếu của hầu hết doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi Tiktok gia nhập vào Việt Nam, Lazychef đã ngay lập tức gia nhập đường đua và quyết định xem đây là con đường phát triển mang tính chiến lược lâu dài.

Bà Sandy Phương - CEO của Lazychef Việt Nam cho biết: “Phát triển mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử Tiktok là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi và thích hợp với xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng”.

Xoay quanh các yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, đa năng, các sản phẩm của Lazychef Việt Nam khi xuất hiện trên sàn Tiktok đều hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tiến đến mục tiêu thúc đẩy doanh số. Đồng thời, việc kinh doanh trên nền tảng Tiktok đã góp phần tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận hành để mang đến cho người dùng sản phẩm giá tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, kho bãi.

Các KOC/KOL nổi tiếng trên các lĩnh vực như: Thu Nhi eatclean, CEO Hải Yến, Shushu Le review về sản phẩm của Lazychef Việt Nam.

Kết quả ấn tượng đến từ nỗ lực song phương của nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử

Phát triển với mong muốn đặt nhu cầu của khách hàng lên đầu, Lazychef Việt Nam xuất hiện trên sàn Tiktok với các lợi thế như: Sản phẩm gia dụng đa năng, thông minh và tiện lợi. Bên cạnh giới thiệu sản phẩm, Lazychef còn cung cấp các giải pháp cho lối sống healthy và lành mạnh. Vì vậy, ngay từ khi lên sàn Tiktok, gian hàng của Lazychef đã ngay lập tức thu hút được đông đảo khách hàng, đượt hàng loạt KOL, KOC săn đón.

Sản phẩm máy xay nấu 5in1 được KOL CEO Hải Yến chia sẻ như 1 case-study điển hình cho việc tiếp cận người dùng hiệu quả tại hội nghị Tiktok For Business 2022.

Để bắt kịp với các xu hướng tiêu dùng mới, Lazychef còn chủ động nghiên cứu và ứng dụng nhiều công cụ bán hàng mới, nổi bật trong số đó là tính năng livestream bán hàng trên Tiktok. Với chiến lược livestream đều đặn 2 phiên/ngày, tập trung giới thiệu sản phẩm theo chủ đề trong mỗi phiên phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, đồng thời tích cực mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng xuyên suốt buổi livestream, Lazychef dễ dàng thuyết phục người dùng quyết định mua hàng trên sóng trực tiếp, đồng thời từng bước mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.

Doanh thu trung bình mỗi phiên livestream của Lazychef.

Phát triển đa nền tảng và đặc biệt là Tiktok là bước đi khôn khéo cho doanh nghiệp, với chi phí ban đầu tương đối thấp nhưng mang đến hiệu quả cao trong việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, tạo lập cái nhìn rõ nét về sản phẩm và thương hiệu, từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rõ rệt.

Trong giai đoạn cao điểm mua sắm theo từng tháng, từng quý và đặc biệt là cuối năm, đội ngũ Lazychef đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và bán hàng thông qua Tiktok. Đây được xem là phương án tối ưu để tăng tần suất tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao tính cạnh tranh trong ngành hàng gia dụng trên nền tảng thương mại điện tử.

Cụ thể, trong quý II-2023, Lazychef sẽ đẩy mạnh các hoạt động phát triển vượt bậc trên sàn Tiktok như: Ra mắt thêm các sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều tệp khách hàng khác nhau, hợp tác KOC/KOL, tăng tần suất livestream lên 3 phiên/ngày, tiếp tục sử dụng chiến lược promotionvà voucher xuyên suốt các buổi live để thu hút người dùng, kéo thêm lượng tương tác và truy cập vào gian hàng, tăng điểm tiếp xúc của khách hàng với các sản phẩm của Lazychef.

Tăng tốc, Học hỏi và Cải tiến là những từ khóa quan trọng để nói về chiến lược bán hàng của Lazychef trên tất cả các nền tảng đặc biệt là Tiktok để doanh nghiệp ngày càng bền vững và phát triển vượt bậc.

Lazychef - Gia dụng đa năng dành cho người lười

Website: https://lazychef.vn/

Hotline: 0347.868.696

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đằng sau những kết quả kinh doanh ấn tượng trên sàn Tiktok của Lazychef Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.