Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiểu thương đua xả hàng, giảm giá cuối năm

Theo VNE| 28/12/2012 09:53

Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm và cả đồ công nghệ ở Hà Nội đang thi nhau giảm giá, có nơi giảm tới 70%, nhưng đa phần khách cũng chỉ vào xem rồi đi.


Cả cửa hàng thanh lý giá "mềm" nhưng vẫn vắng bóng người mua. Ảnh:Anh Quân


Cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, các cửa hàng thi nhau giảm giá sản phẩm, "xả hàng" hay tặng quà ưu đãi cho khách. Dọc các tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội)... những tấm biển khuyến mãi "khủng" được treo ở hầu hết các cửa hàng nhưng cũng chỉ lèo tèo khách.

Hầu hết các chủng loại sản phẩm đều giảm giá, nhiều nhất vẫn là hàng thời trang như quần áo, giày dép... khuyến mãi dao động từ 10% đến 70%, phụ thuộc vào độ cũ, mới và tính thời trang của mặt hàng. Ngoài ưu đãi giá, một số tiểu thương còn tặng quà để thu hút thêm nhiều người mua hàng.

Khách vắng, giảm giá một số sản phẩm không hiệu quả, nhiều cửa hàng đăng lời quảng cáo thanh lý, xả hàng, hay giảm giá toàn bộ cửa hàng. Tuy nhiên, cách làm này đến nay cũng không còn nhiều hấp dẫn như trước, khi lượng khách mua hàng thu về không nhiều, mà chủ yếu người vào xem. Chị Thảo, tiểu thương buôn quần áo trên phố Hàng Điếu cho biết: "Khách mua năm nay ít lắm, dù đã treo biển giảm giá tới 50% một món. Tầm nay năm ngoái chỉ cần hạ từ 10% đến 30% là đã bán tốt rồi".

Trong khu phố cổ lâu nay vốn nổi tiếng với các cửa hàng thời trang có thương hiệu hoặc bán giá cao, giờ cũng đổ đống hàng ra vỉa hè bán giá "bèo" từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Những loại áo bán tại cửa hàng có giá từ 500.000 đến 700.000 đồng, cao có thể đến hơn một triệu đồng, nhưng khi được gắn mác "thanh lý" chỉ còn giá từ 250.000 đồng đến khoảng 400.000 đồng.

Tại một cửa hàng kinh doanh kính mắt trên phố Hàng Gà, sản phẩm của các thương hiệu tên tuổi như Polaroid, Guy Laroche, Chloe... được giảm 50% hoặc hơn. Một mẫu kính Chloe giá ban đầu gần 4,4 triệu đồng, nhưng sau khi giảm chỉ còn hơn 1,7 triệu đồng hay từ 3,5 triệu xuống còn 1,4 triệu đồng.

Hàng hiệu vắng khách, các cửa hàng nhỏ hay sạp hàng tự phát nơi vỉa hè cũng chẳng nhộn nhịp hơn là bao dù bán hàng rẻ hơn. Một điểm bán treo biển xả hàng công ty Việt Nam sản xuất ngay đầu phố Phạm Ngọc Thạch. Quần áo bán với giá từ 80.000 đồng trở lên, nhưng khách ghé qua cũng không nhiều.

Không ít tiểu thương căng bạt trên hè phố, bán áo phao giá rẻ từ 250.000 đến 350.000 đồng giữa mùa đông, tự quảng cáo là hàng xuất khẩu tuồn ra ngoài hay lỗi chỉ. Nhưng các loại áo này nhãn mác không rõ ràng, nguồn gốc và chất lượng không thể chứng minh nên tâm lý người dùng vẫn khá e dè.

Anh Thành, người bán áo phao ở gần chợ nhỏ trên phố Đại Từ cho rằng xả hàng giá rẻ nhưng người dân đang phải "thắt lưng buộc bụng" thì chuyện ít người mua là bình thường. "Khách vẫn có muốn mặc cả để có giá tốt, không ít người vẫn chê giá cao và than thở mua thứ gì cũng đắt hơn trước", anh giãi bày.

Sản phẩm dành cho mùa đông như đệm năm nay cũng được đem ra thanh lý khá nhiều, treo biển quảng cáo đệm Hàn Quốc hay "hàng công ty". Các sản phẩm công nghệ cũng thuộc diện giảm giá mạnh năm nay, đi kèm với đó là nhiều loại quà tặng như phụ kiện, thẻ cào điện thoại hay thẻ giảm giá...

Anh Minh (ở Thái Hà, Hà Nội) nói: "Lương thưởng cơ quan năm nay èo uột, nên phải hạn chế mua sắm rất nhiều. Từ đầu mùa rét đến giờ chưa mua sắm gì mà chỉ dùng lại đồ từ các năm trước. Ngay cả giày là thứ hay phải thay nhất mà cũng đã dùng hơn một năm rồi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương đua xả hàng, giảm giá cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.