Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm lo sức khỏe nhân dân

Hiền Thu| 22/02/2022 19:55

(HNMO) - Chiều 22-2, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã thăm, chúc mừng Bệnh viện Bắc Thăng Long (trụ sở tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội), nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022).

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng.

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long Vũ Thành Trung cho biết, Bệnh viện Bắc Thăng Long, tiền thân là Bệnh viện Công ty xây dựng công nghiệp, được thành lập năm 1967, địa điểm hoạt động tại xã Tiền Phong, huyện Phổ Yên, tỉnh Bắc Thái. Hiện nay, bệnh viện có 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng và 2 bộ phận, với biên chế nhân lực được giao là 420 người. Nhân lực hiện có 403 người. Biên chế giường bệnh được giao là 420 giường (thực kê 468 giường).

Bệnh viện có nguồn nhân lực có trình độ cao, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tốt. Từ năm 2019 đến nay, bệnh viện chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính, đúng vào thời điểm của đại dịch Covid-19 và là 1 trong 5 bệnh viện của thành phố Hà Nội được phân công điều trị người mắc Covid-19. Trong hai năm (2020, 2021), nhiều đợt, bệnh viện phải chuyển trạng thái hoàn toàn sang điều trị Covid-19.

Theo ông Vũ Thành Trung, về điều trị Covid-19, bệnh viện đã khám sàng lọc hơn 5.500 bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ Covid-19; cách ly hơn 750 ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 và điều trị cho 1.359 ca Covid-19; xét nghiệm Covid-19 cho hơn 20.000 lượt bệnh nhân và nhân viên y tế.  

Trong suốt chặng đường phát triển, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã vinh dự nhiều năm liên tiếp được nhận các phần thưởng cao quý của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố, Sở Y tế và các cấp, các ngành. Mới đây nhất, năm 2021, bệnh viện được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của bệnh viện trong quá trình xây dựng và phát triển. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, bệnh viện đã tích cực tham gia khám và điều trị cho các trường hợp nghi ngờ và bệnh nhân Covid-19.

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao tặng lẵng hoa và quà của thành phố cho tập thể cán bộ, người lao động của Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, Ban Giám đốc cùng các cán bộ, người lao động bệnh viện khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy sứ mệnh, chăm lo tốt nhất sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị, Sở Y tế cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, đầu tư cho y tế, tạo điều kiện cho huyện Đông Anh nói chung và Bệnh viện Bắc Thăng Long nói riêng thực hiện tốt nhất sứ mệnh của mình.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao tặng lẵng hoa và quà của thành phố cho tập thể cán bộ, người lao động của Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, động viên của lãnh đạo thành phố, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long Vũ Thành Trung khẳng định, sẽ tiếp tục cùng Ban Giám đốc bệnh viện làm tốt công tác chuyên môn, phối hợp với y tế cơ sở chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm lo sức khỏe nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.