Văn hóa

Tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nhiếp ảnh qua các chuyến đi sáng tác

Mai Hoa 28/12/2023 - 19:33

Chiều 28-12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

Theo Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nguyễn Thị Tuyết Minh, năm 2023 đánh dấu nhiều bước phát triển trong hoạt động của câu lạc bộ. Từ chỗ chỉ có vài chục thành viên khi thành lập, sau gần hai năm hoạt động, câu lạc bộ hiện đã có gần 130 thành viên.

vinh-danh-dot-1.jpg
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thông qua các chuyến đi thực tế sáng tác, câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho các thành viên yêu thích nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nuôi dưỡng niềm đam mê nhiếp ảnh, sáng tác được nhiều tác phẩm phản ánh đa dạng các lĩnh vực, gắn liền với thực tiễn cuộc sống.

Nhiều thành viên câu lạc bộ đã đoạt giải và được triển lãm ảnh ở các cuộc thi. Đơn cử như các nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thế Hùng và Đào Minh Xuyên đã được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Một số nhiếp ảnh gia như: Đỗ Thị Thược, Trương Quang Hải được kết nạp vào Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội...

Trong công tác sáng tác và triển lãm, cùng với sự tham gia tích cực của toàn thể thành viên câu lạc bộ, Ban Chủ nhiệm đã tổ chức thành công 2 chuyến đi thực tế sáng tác ở Bắc Hà, Lào Cai và Bình Liêu, Quảng Ninh, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chụp ảnh và gắn kết hơn nữa các thành viên trong câu lạc bộ.

3-vinh-danh-dot-2(1).jpg
Tặng quà, vinh danh các thành viên có nhiều thành tích xuất sắc.

Năm 2024, Câu lạc bộ nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống thống nhất tiếp tục phát huy niềm đam mê nhiếp ảnh, báo chí, tổ chức tốt các chuyến đi sáng tác. Thông qua các chuyến đi thực tế, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ định hướng sáng tác ảnh chuyên sâu, sáng tạo, phản ánh trung thực các hoạt động của đất nước, con người, mang đậm tính nhân văn, có sức lan tỏa xã hội.

Nhân dịp này, để ghi nhận và khích lệ các cá nhân tiếp tục hoạt động tích cực, hiệu quả, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ đã vinh danh 33 thành viên đạt thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nhiếp ảnh qua các chuyến đi sáng tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.