Văn nghệ

Khai mạc triển lãm Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

An Nhi 20/10/2023 15:30

Ngày 20-10, Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần thứ 2”, trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 2, khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận (tỉnh Bình Thuận).

dsc_0608.jpg
Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam qua các ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần thứ 2".

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 2 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cùng các đơn vị liên quan tổ chức, nhằm xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Đây cũng là sự kiện làm phong phú cho Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

Triển lãm nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 2 có nhiều hoạt động như giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận, tọa đàm nhiếp ảnh với du lịch xanh và đặc biệt là triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”.

dsc_0564.jpg
Trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh cho biết, sau thời gian phát động, từ ngày 19-4 đến 15-7, Ban tổ chức đã nhận được 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gửi tới tham dự.

Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày tại triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần thứ 2", trong đó có 20 tác phẩm của 15 tác giả Việt Nam và 5 tác giả nước ngoài được chọn trao giải thưởng.

dsc_0669.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm đã mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam qua những góc nhìn đầy khám phá; qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 nói riêng, đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-10, đồng thời có triển lãm trực tuyến trên website ape.gov.vn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 20 tác phẩm xuất sắc. UBND tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ 2, năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.