Văn nghệ

Kỷ niệm 45 năm Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống ra số đầu tiên

An Nhi 24/09/2023 - 16:04

Ngày 24-9, tại Hà Nội, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống - cơ quan ngôn luận của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, kỷ niệm 45 năm xuất bản số đầu tiên (1978-2023).

dsc_6986.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, tiền thân là Tạp chí Nhiếp ảnh, ra đời năm 1978.

Tạp chí có bạn đọc rộng rãi trong toàn quốc, nhất là trong giới yêu thích nhiếp ảnh. Mục đích chính của tạp chí là hướng dẫn sáng tác, định hướng thẩm mỹ nhiếp ảnh. Đây cũng là địa chỉ duy nhất ở Việt Nam nghiên cứu những vấn đề chuyên sâu của ảnh về lý luận và thực tiễn, giới thiệu lịch sử nhiếp ảnh trong nước và thế giới, đồng thời thông tin về các công trình sáng tác, lý luận nhiếp ảnh trong nước và nước ngoài, tập hợp các lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam và cung cấp kiến thức cho những người yêu thích và đang làm quen với máy ảnh.

dsc_7047.jpg
Trao Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, nhà báo Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống nhấn mạnh, trải qua 45 năm không ngừng phát triển, Tạp chí đã trở thành ấn phẩm chuyên ngành có một vị trí đặc biệt quan trọng trong giới yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật, đồng thời là người bạn đồng hành của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, hội viên và bạn đọc. Hiện nay, tạp chí đổi mới nhân sự, từng bước sắp xếp lại bộ máy tòa soạn, cơ cấu lại tổ chức hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, thành lập mới các văn phòng đại diện tại những khu vực cần thiết, thực chất hơn, hiệu quả hơn.

dsc_7100.jpg
Tặng Bằng khen của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc.

Ghi nhận và đánh giá cao công sức, trí tuệ của nhiều thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, nhân viên tạp chí trong 45 năm qua, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam khẳng định, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã hoàn thành sứ mệnh là cầu nối giữa Hội với hội viên và bạn đọc rộng rãi trong toàn quốc, nhất là trong giới hâm mộ nhiếp ảnh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng 45 năm phát triển và trưởng thành của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, khẳng định tạp chí đến nay có lượng bạn đọc rộng rãi trên cả nước, nhất là trong giới yêu thích nhiếp ảnh.

Đồng chí Lê Quốc Minh tin tưởng, với tôn chỉ mục đích của mình, tạp chí sẽ gắn bó hơn với người yêu nhiếp ảnh cả nước, giúp họ tìm được hứng khởi và trau dồi kiến thức để sáng tác, qua đó đóng góp tích cực hơn với nền nghệ thuật ảnh nói chung, ảnh báo chí nói riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 45 năm Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống ra số đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.