(HNM) - Theo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn triển khai nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; kết hợp cả phần nhận xét, động viên sự tiến bộ của HS khi chấm bài.
Việc kiểm tra, đánh giá các môn khoa học xã hội như ngữ văn, lịch sử, địa lý… sẽ tiếp tục được triển khai trong năm học này. Theo đó, giáo viên phải hạn chế yêu cầu HS ghi nhớ kiến thức một cách máy móc; dạy cho HS thói quen chủ động, tự học và tiếp cận kiến thức; tăng cường đổi mới đánh giá bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân.
Tùy từng môn học, các bài kiểm tra học kỳ, cuối năm đối với HS sẽ có sự kết hợp giữa các hình thức tự luận, trắc nghiệm và được thể hiện ở 3 cấp độ: biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo. 50% nội dung yêu cầu của đề bài sẽ dành để kiểm tra nội dung thông hiểu, vận dụng của HS.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.