(HNM) - Chỉ có “câu chuyện từ trái tim của bà mẹ này” mới đủ sức chinh phục “trái tim của các bà mẹ khác”. Chính vì thế mà các câu chuyện chọn sữa Dielac của những bà mẹ đang “thấm” vào triệu trái tim của các bà mẹ khác …
Chọn sữa: cần những “chia sẻ từ trái tim”
Làm mẹ nuôi con nhỏ hiện nay, chắc chắn ai cũng phải “bối rối” khi chọn sữa cho con mình. Vì rằng, thị trường có bao nhiêu là nhãn sữa với vô vàn quảng cáo bổ sung nhiều dưỡng chất “hứa hẹn” mang đến sự phát triển hoàn hảo cho trẻ. Thông thường, nguồn tham khảo để chọn sữa của phần đông các bà mẹ là từ những người đi trước, những bà mẹ đã trải nghiệm chọn, dùng và đã có kết quả thật sự.
Từ hiệu quả sản phẩm được minh chứng trên nghiên cứu khoa học lâm sàng do Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia công bố vào năm 2009 cho đến một khảo sát thực tế độc lập khác của công ty nghiên cứu người tiêu dùng CBI thực hiện gần đây trên 400 các bà mẹ hiện đang sử dụng Dielac Alpha tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ cho thấy “96% bà mẹ chọn Dielac Alpha hài lòng với sự phát triển của con mình”. Điều này khẳng định “rất nhiều” bà mẹ đã minh chứng thực tế hiệu quả sản phẩm .
Từ kết quả đó, Dielac đã tự tin thực hiện chiến dịch “người thật, việc thật“, qua đó lấy một số bà mẹ chia sẻ câu chuyện “trái tim” của họ để chinh phục “trái tim” của những bà mẹ khác.
Câu chuyện “trái tim”: Sẽ là minh chứng thuyết phục
Những bà mẹ chọn và hài lòng với Dielac và câu chuyện của họ chính là minh chứng thuyết phục nhất. Mỗi người là một câu chuyện làm xúc động người xem. “Chúng tôi đã tham dự nhiều cuộc phỏng vấn người tiêu dùng trên nhiều tỉnh thành phố. Khi nghe những bà mẹ bộc bạch những nỗi vất vả khi chọn sữa, năm lần bảy lượt chọn sữa đắt tiền nhưng vẫn không hiệu quả mãi đến khi chọn được Dielac, khi đó chúng tôi tự hỏi: tại sao mình lại không sử dụng chính những câu chuyện này để chia sẻ cho những bà mẹ khác?” Đại diện nhãn hiệu Vinamilk nhớ lại. Và thế là ý tưởng chiến dịch “người thật, việc thật” ra đời.
Thông thường việc sản xuất các phim quảng cáo bắt đầu với kịch bản. Với series phim của Dielac, cách làm phim hoàn toàn khác - nghĩa là hoàn toàn không có kịch bản. Thay vì vậy, ê-kíp làm phim đã đến từng nhà các bà mẹ ghi hình không theo bất kỳ một kịch bản phân cảnh nào. Các bà mẹ tự chia sẻ câu chuyện của mình một cách tự nhiên, không gượng ép. Họ không phải học thuộc lời thoại để phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Đơn giản vì họ chia sẻ trước ống kính câu chuyện riêng bằng trái tim của chính họ. “Đây có lẽ là loạt phim được chúng tôi thực hiện nhanh gọn nhất từ trước đến nay. Cả ê-kíp làm phim cũng như các bà mẹ chọn ghi hình hoàn toàn không có áp lực gì về việc quay phim. Tất cả đều cảm thấy rất chân thật và mộc mạc”. Đại diện Vinamilk, cho biết thêm.
Tương tự, phần hậu kỳ cũng được thực hiện ở mức tối giản nhất để giữ nguyên tính chân thật của loạt phim đặc biệt này. Vì thế các phim của Dielac có thể là không hào nhoáng, bóng bẩy bởi những kỹ xảo bay lượn như những phim quảng cáo khác, nhưng bù lại nó “thấm” vào trái tim của người xem. Và đó cũng chính là cách tiếp thị “từ trái tim” về hiệu quả sản phẩm của Dielac muốn mang đến cho các bà mẹ khắp Việt Nam
Nhiều ý kiến, kinh nghiệm chia sẻ về chọn sữa đã gởi về cho trang web www.suchonluathongminh.vn ngay khi clip lên sóng. “Xem câu chuyện của một bà mẹ tên Mai trên TV, tôi thật xúc động. Câu chuyện của tôi không hoàn toàn giống như vậy, nhưng tôi có thể đồng cảm sâu sắc, bởi bà mẹ nào mà không vất vả trong việc nuôi con cũng như bị áp lực trong việc chọn sữa từ gia đình và xã hội”, nick “mexuan” viết, “Tôi cũng đã từng nghĩ thương con là phải dành cho con những gì tốt nhất, đắt nhất. Giờ đây tôi thấy tốt nhất thì đúng, nhưng đắt nhất thì không”!
Hiệu quả của Dielac Alpha không chỉ được chứng minh bằng kết quả nghiên cứu khoa học lâm sàng mà còn được minh chứng qua kết quả khảo sát thực tế và độc lập. Tháng 4/2009; Viện Dinh Dưỡng Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học lâm sàng: công thức Dielac Alpha cho kết quả tương đương các sản phẩm sữa khác về tiêu chí tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Tương tự, một khảo sát thực tế gần đây của công ty nghiên cứu người tiêu dùng. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.