Gia đình

“Tiếp sức” cho trẻ sinh non Việt Nam tại Đắk Lắk

Mai Hoa 22/12/2023 - 18:09

Ngày 22-12, tại tỉnh Đắk Lắk, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tổ chức chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” cho 100 học viên thuộc gia đình có trẻ sinh non, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

1-lanh-dao-quy-bttevn-quy-btte-tinh-dak-lak-va-dai-dien-benh-vien-quoc-te-my-trao-ho-tro-cho-13-gia-dinh-tre-sinh-non-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-tinh-dak-lak.jpg
Trao hỗ trợ cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ chương trình, 100 học viên đã được bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hướng dẫn cách phòng tránh sinh non cũng như cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, bởi hiện nay, sinh non là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có khoảng hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em. Để chăm sóc trẻ sinh non tốt, cần có kiến thức nhất định và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình.

2-cac-gia-dinh-co-tre-sinh-non-tham-gia-tap-huan.jpg
Các gia đình có trẻ sinh non tham gia tập huấn

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk và đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã trao tặng 13 phần quà bằng tiền, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng, cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Lắk.

Đây là lần thứ hai trong tháng 12-2023, chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” được tổ chức. Trước đó, chương trình đã diễn ra vào ngày 1-12, tại tỉnh Yên Bái, với sự tham gia của 100 học viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Tiếp sức” cho trẻ sinh non Việt Nam tại Đắk Lắk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.