Trái tim nhân ái

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành 160 triệu đồng hỗ trợ trẻ em là nạn nhân vụ hỏa hoạn

Mai Hoa 14/09/2023 - 12:49

Nhằm kịp thời hỗ trợ các trẻ em nạn nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), sáng 14-9, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, trao quà hỗ trợ tới các nạn nhân.

ong-hai-trao-qua.jpg
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải trao quà tại Bệnh viện Đống Đa, hỗ ttợ, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn

Tại Bệnh viện Đống Đa, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình bố mẹ cháu Nguyễn Hương Linh (bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn). Ông Đinh Tiến Hải cũng trao phần hỗ trợ của Quỹ dành cho bé Trần Minh Khang - một cháu nhỏ khác bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Đại diện bộ phận chuyên trách công tác xã hội và cán bộ nhà tang lễ của Bệnh viện đã tiếp nhận phần hỗ trợ này để chuyển cho người nhà của nạn nhân.

ong-hai-tham-hoi.jpg
Đoàn cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thăm hỏi, động viên gia đình cháu Hà Minh Hoàng, đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải cũng thăm hỏi, tặng quà cháu Hà Minh Hoàng (sinh năm 2020) đang cùng bố mẹ được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi, điều trị tại đây.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đinh Tiến Hải cho biết, cùng với các phần quà này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng sẽ thông qua Phòng Công tác xã hội của các bệnh viện (Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Hà Đông) trao quà hỗ trợ cho trẻ em bị thương vong trong vụ hỏa hoạn. Tổng kinh phí hỗ trợ là 160 triệu đồng.

Chia sẻ, động viên với gia đình các nạn nhân, ông Đinh Tiến Hải cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, bảo đảm cuộc sống cho các gia đình nạn nhân để họ vượt qua mất mát và khó khăn. Cùng với đó là xử lý nghiêm minh các sai phạm, tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn những trường hợp tương tự tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành 160 triệu đồng hỗ trợ trẻ em là nạn nhân vụ hỏa hoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.