Gia đình

Tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”

Mai Hoa 01/12/2023 - 16:03

Ngày 1-12, tại Yên Bái, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tổ chức chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”.

1-quang-canh-chuong-trinh.jpg
Quang cảnh chương trình tập huấn.

Theo Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Vũ Thị Thúy Huyền, để tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình, Quỹ và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã ký kết thỏa thuận phát động chương trình “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”.

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh, với ước tính khoảng 15 triệu trẻ sinh non trên toàn thế giới mỗi năm (cứ 10 trẻ thì có một trẻ sinh non). Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em.

Thông qua chương trình tập huấn cho 100 học viên trong độ tuổi sinh nở hoặc gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Yên Bái, các bác sĩ của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hướng dẫn cách phòng tránh sinh non cũng như chăm sóc trẻ sinh non tại nhà.

tham-tre-.jpg
Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Vũ Thị Thúy Huyền trao quà cho các bà mẹ và em bé.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 13 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Trẻ sinh non phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và những biến chứng ảnh hưởng quá trình phát triển sau này. Do đó, để chăm sóc trẻ sinh non tốt, cần có kiến thức cần thiết và sự quan tâm hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.