Hà Nội kết nối

Tiếp nối thế hệ, giáo dục sâu rộng truyền thống cách mạng cho lớp trẻ

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 25/12/2023 - 12:24

Ngày 25-12, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng năm 2024 và tổng kết 5 năm công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên thành phố (2018-2022).

5 năm qua, trong toàn hệ thống Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh phát triển 29 Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến khối, với 9.349 hội viên; 22 Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận, huyện, thành phố Thủ Đức với 22.337 hội viên.

Riêng trong năm 2023 đã phát triển 548 hội viên. Trong năm, 51 Câu lạc bộ thành viên đã vận động đóng góp cho các phong trào với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, hội viên đã tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đóng góp xây nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ: “Vì biển, đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”, “Vì người nghèo”, quỹ học bổng, cũng như vận động trong nội bộ để chăm lo cho thăm hỏi hội viên.

anh-2.jpg
Khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải mong muốn sự đóng góp, giữ lửa truyền thống của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh cho sự phát triển của thành phố. Thế hệ đi trước giữ vai trò truyền niềm tin cho lớp trẻ và nhân dân thành phố. Giáo dục thế hệ trẻ là tôn chỉ mục đích của cả thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gợi ý một số nội dung cần quan tâm trong thời gian tới như tiếp tục nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên của các Câu lạc bộ Truyền thống thành viên về nhiệm vụ trọng tâm là công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Câu lạc bộ tiếp tục động viên đông đảo hội viên tham gia công tác này bằng sự nêu gương, mẫu mực tại nơi cư trú, giáo dục con cháu trong gia đình là công dân tốt. Đồng thời, tăng cường đổi mới mô hình, phương thức công tác giáo dục truyền thống làm sao gần gũi hơn với thế hệ trẻ, để công tác này ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nối thế hệ, giáo dục sâu rộng truyền thống cách mạng cho lớp trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.