Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Tiệc sách'' mùa Trung thu

Vân Lam| 10/09/2022 15:54

(HNMCT) - Tặng sách cho con trẻ vào các dịp lễ là việc được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Mùa trăng tháng Tám năm nay, nhiều cuốn sách ý nghĩa đã được NXB Kim Đồng tái bản, mang đến một bữa "tiệc sách" Trung thu cho trẻ em.

“Kể chuyện Tết Trung thu” là tác phẩm không thể thiếu trong dịp rằm tháng Tám để các độc giả nhỏ tuổi được tìm hiểu thêm về phong tục Tết Trung thu cổ truyền. “Kể chuyện Tết Trung thu” được minh họa bằng những nét vẽ vừa truyền thống vừa hiện đại của họa sĩ Kim Duẩn, tái hiện khung cảnh rực rỡ của đêm trăng tròn tháng Tám một cách dễ thương, ấn tượng, thu hút bạn đọc nhí ngay từ những trang sách đầu tiên. “Kể chuyện Tết Trung thu” là một trong những đầu sách đắt hàng, được nhiều phụ huynh lựa chọn trong những năm trước.

Nếu “Kể chuyện Tết Trung thu” kể về phong tục thì “199 mấy - Hồi ấy làm gì?” lại đưa độc giả lên con tàu thời gian ngược về quá khứ của những năm 1990. Qua lời kể giản dị và những tranh vẽ hoài cổ, cuốn sách tái hiện những câu chuyện vui chơi xung quanh khu tập thể, những trào lưu nở rộ thời ấy như phá cỗ Trung thu, đốt pháo ngày Tết, những trò chơi như bắt chuồn chuồn, chơi đồ hàng bằng lon sữa bò... Hình ảnh những món quà vặt, đồ chơi, truyện tranh, chơi chuyền chơi chắt, nhảy dây nhảy ngựa hay những bộ phim kinh điển vẫn còn lưu trong trí nhớ của thế hệ 8x, 9x.

Mong muốn mang đến một bữa tiệc sách Trung thu đầy màu sắc, những đầu sách được giới thiệu dịp này hết sức phong phú. Đó là 3 tác phẩm mới của Tủ sách Tuổi thần tiên với “Ong Béo và Ong Gầy” của Uông Triều, “Cây gạo cõng mặt trời” của Nguyễn Thu Hằng và "Những giấc mơ rừng" của Hữu Vi; là tập thơ “Tuổi thơ màu giấy kính” được tác giả Lê Nguyên Khôi viết từ góc nhìn con trẻ, thể hiện tình cảm chân thật với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và thế giới xung quanh; là tự truyện “Lớn rồi hết sợ” của nhà văn Hồ Anh Thái đưa bạn đọc về Hà Nội thời bao cấp khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng rất đẹp và đáng nhớ.

Trong khi đó, với “Chuyến du hành xanh biếc”, nhà văn Nguyễn Trí mời độc giả trẻ em khám phá thế giới tự nhiên tươi xanh với những khu rừng nguyên sinh, những câu chuyện về cỏ cây, muông thú, đầm nước, suối khe... ở miệt vườn Nam Bộ hay rừng quốc gia Cát Tiên. Tác giả Hữu Vi, tác giả Tống Ngọc Hân lại mang đến những câu chuyện đậm hơi thở miền sơn cước với “Những giấc mơ rừng” và “Mẹ ơi con muốn bay”. Dịp Trung thu này còn có bộ bốn tác phẩm ấm áp và đầy yêu thương của nhà văn Trần Hoài Dương là “Những đóa hồng bạch dành tặng Andersen”, “Chuyện vui về chú Ếch Cốm”, “Bé Rơm”, “Tiếng mùa xuân” - được minh họa màu sống động bởi các họa sĩ trẻ.

Ngoài ra còn một số đầu sách mới mẻ, cuốn hút khác như bộ sách dành tặng các bạn đam mê khám phá khoa học và vũ trụ: “Lược sử bằng hình” gồm 3 cuốn “Lược sử Trái Đất bằng hình”, “Lược sử sự sống bằng hình”, “Lược sử vũ trụ bằng hình”; bộ sách “Thế giới tương lai” đề cập đến những vấn đề đô thị hóa, mạng xã hội..., gồm 4 cuốn “Những đô thị trong tương lai”, “Đa dạng sinh học”, “Mạng xã hội”, “Định cư trên Mặt Trăng”...

Nhân dịp Trung thu, nhiều đầu sách được Kim Đồng bán với giá ưu đãi từ 15% đến 50%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Tiệc sách'' mùa Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.