Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương vụ tỷ đô giữa MLS và Apple TV

Thương Nguyệt| 15/06/2022 15:16

(HNMO) - Ngày 14-6 (giờ địa phương), Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và Apple TV đã đạt thỏa thuận về hợp tác phát sóng trị giá 2,5 tỷ USD trong một thập kỷ.

Các trận đấu của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sẽ được phát sóng trực tuyến trên nền tảng Apple TV.

Theo thỏa thuận có thời hạn từ năm 2023 đến 2032, toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ MLS sẽ được phát sóng trực tuyến trên Apple TV. Nhờ đó, những người hâm mộ không thể đến sân vẫn sẽ dễ dàng theo dõi những trận cầu yêu thích thông qua nền tảng này.

Về cơ bản, những người hâm mộ đã mua vé MLS cả mùa sẽ được xem miễn phí các trận đấu phát sóng trên Apple TV. Những trường hợp đăng ký sử dụng Apple TV+ có thể theo dõi các trận của Leagues Cup mà không cần trả thêm phí.

Đáng chú ý, dịch vụ độc quyền của Apple còn bao gồm tính năng phát lại các trận đấu và những tình huống đáng chú ý nhất, đồng thời cung cấp nhiều nội dung mang tính phân tích và cả những thông tin liên quan đến hậu trường.

Toàn bộ các trận đấu thuộc MLS và Leagues Cup sẽ có phần bình luận bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những trận có sự góp mặt của các đội bóng đến từ Canada sẽ đi kèm tiếng Pháp.

"Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao, người hâm mộ sẽ có thể tiếp cận mọi thông tin liên quan đến các giải đấu chuyên nghiệp thông qua một nền tảng duy nhất", đại diện của Apple nhận định.

Sau màn hợp tác trị giá 2,5 tỷ USD, MLS tuyên bố, Apple là đối tác hoàn hảo để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của giải này, đồng thời góp phần tăng cường gắn kết mối quan hệ giữa các đội bóng với đông đảo người hâm mộ.

Được thành lập từ tháng 12-1993, MLS hiện là giải bóng đá phát triển nhanh nhất thế giới khi số đội dự giải đã tăng gấp đôi, lên con số 29 chỉ trong vòng 15 năm. Với các cầu thủ đến từ 82 quốc gia, giải này cũng có số lượng cầu thủ toàn cầu lớn nhất trong tất cả các môn thể thao tính đến thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương vụ tỷ đô giữa MLS và Apple TV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.