Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gonzalo Higuain giải nghệ cuối mùa này

Thương Nguyệt| 04/10/2022 07:05

(HNMO) - Tiền đạo người Argentina sẽ chia tay sân cỏ sau khi Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) mùa giải 2022 khép lại.

Gonzalo Higuain thông báo giải nghệ hôm 3-10. Ảnh: USA TODAY Sports

Thông tin kể trên do đích thân Gonzalo Higuain thông báo hôm 3-10 (giờ địa phương). Nếu không có diễn biến bất ngờ, tiền đạo kỳ cựu sẽ chia tay sự nghiệp "quần đùi áo số" ở tuổi 34, khép lại sự nghiệp đáng ngưỡng mộ đã kéo dài gần 18 năm.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn tin tưởng mình. Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt bóng đá, môn thể thao chuyên nghiệp đã mang lại cho tôi nhiều thăng trầm sự nghiệp", Gonzalo Higuain tuyên bố.

Gonzalo Higuain khởi nghiệp trong màu áo đội trẻ River Plate nhưng tên tuổi của anh chỉ được giới mộ điệu biết đến kể từ khi đầu quân cho Real Madrid ở mùa giải 2006-2007.

Trong 7 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu, Gonzalo Higuain ghi được 121 bàn thắng sau 264 lần ra sân trên mọi mặt trận. Tiền đạo người Argentina cũng cùng "Đội bóng Hoàng gia" giành 3 ngôi vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau khi chia tay Real Madrid, Gonzalo Higuain chuyển sang khoác áo Napoli và tiếp tục duy trì phong độ săn bàn đầy ấn tượng. Tại Serie A mùa giải 2015-2016, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn với kỷ lục 36 tình huống lập công sau 35 trận.

Rời Napoli sau 3 mùa giải, Gonzalo Higuain tiếp tục đầu quân cho Juventus. Sau năm đầu tiên thi đấu thành công với 24 bàn thắng chỉ tính riêng tại Serie A, cựu ngôi sao của Real Madrid bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ.

Sau khi bị đẩy sang AC Milan và Chelsea theo dạng cho mượn, Gonzalo Higuain quyết định chuyển đến MLS hồi năm 2020. 27 bàn thắng sau 67 trận cho Inter Miami là những dấu ấn trong giai đoạn cuối sự nghiệp của tiền đạo này.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, Gonzalo Higuain chơi tổng cộng 31 trận. Ngôi á quân tại các giải đấu lớn, gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016, là danh hiệu tập thể đáng chú ý nhất của anh trong toàn bộ sự nghiệp gắn bó với trái bóng tròn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gonzalo Higuain giải nghệ cuối mùa này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.