Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Mỹ mở rộng Leagues Cup

Thương Nguyệt| 22/09/2021 11:02

(HNMO) - Các câu lạc bộ thuộc Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và Liga MX (Mexico) sẽ góp mặt tại Leagues Cup phiên bản mới vào mùa hè năm 2023. Giải được mở rộng số đội tham dự nhằm mục đích quảng bá cho World Cup 2026 được tổ chức tại khu vực Bắc Mỹ.

Câu lạc bộ Cruz Azul của Mexico vô địch League Cup 2019. Ảnh: Leagues Cup

Leagues Cup là giải bóng đá thường niên thu hút sự tham gia của các câu lạc bộ đến từ Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và Liga MX (Mexico). Cruz Azul của Mexico là câu lạc bộ giành ngôi vô địch trong lần đầu tiên giải này được tổ chức vào tháng 7-2019.

Ở phiên bản cũ, Leagues Cup chỉ có 8 câu lạc bộ góp mặt. Nhằm tăng cường các hoạt động quảng bá cho World Cup 2026 được đồng tổ chức bởi 3 quốc gia khu vực Bắc Mỹ, gồm Mỹ, Canada và Mexico, giải đã quyết định mở rộng số câu lạc bộ tham dự. Mùa giải năm 2023 sẽ gồm 47 câu lạc bộ, trong đó có 29 đại diện đến từ MLS. 18 suất còn lại thuộc về Liga MX.

Trong một thông báo liên quan, đại diện MLS khẳng định, Leagues Cup phiên bản mới với sự tham gia của các câu lạc bộ thuộc MLS và Liga MX sẽ kéo dài 1 tháng, là giải đấu mang tính cạnh tranh cao và thiết lập những tiêu chuẩn mới giữa hai giải này.

Ngoài kế hoạch góp phần quảng bá cho World Cup 2026, Leagues Cup mở rộng còn hướng mục tiêu đưa giải trở nên quen thuộc với người hâm mộ toàn cầu. Sự thành công của giải này cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao danh tiếng của Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF).

Đáng chú ý, Leagues Cup phiên bản mới sẽ chính thức trở thành một giải thuộc CONCACAF Champions League (CCL). Đội vô địch Leagues Cup sẽ giành quyền vào thẳng vòng 1/16 CCL. Các đội về nhì và ba không phải thi đấu vòng phân loại, thay vào đó, sẽ góp mặt ngay từ vòng mở màn CCL. Dự kiến, CCL cũng sẽ mở rộng số đội tham dự, từ 16 lên 27, vào năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Mỹ mở rộng Leagues Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.