An ninh trật tự

Thuê ô tô, làm giả giấy tờ rồi bán

Chu Dũng 12/12/2023 - 12:51

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Diên Phương (sinh năm 1982, ở xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo trình báo của chị T (ở phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội), vào cuối tháng 5-2023, Nguyễn Diên Phương hỏi thuê xe tự lái. Chị T lúc đó đang được anh N.B ủy quyền quản lý một chiếc ô tô Fadil, đồng ý cho Phương thuê xe trong thời gian 10 ngày. Chị T bàn giao cho Phương xe, đăng ký xe, chứng nhận kiểm định, chứng nhận bảo hiểm xe.

phuong-lua-173-5931.jpeg
Đối tượng Phương tại cơ quan công an.

Khi thuê xe, Phương đã giao cho chị T số tiền 20 triệu đồng và 1 Căn cước công dân mang tên Nguyễn Diên Phương. Hết thời hạn thuê xe, Phương không hoàn trả xe cho chị Trang như hợp đồng. Không những thế, Phương còn gọi điện cho chị T thông báo đã mang chiếc xe trên đi bán lấy 200 triệu đồng. Sau đó, chị Trang mất liên lạc với đối tượng nên đã tới cơ quan công an tố giác.

Nhanh chóng vào cuộc, Công an quận Ba Đình đã truy tìm vật chứng và thu giữ được chiếc xe ô tô trên tại tổ dân phố Minh Phong, thị trấn Yên Sơn (Tuyên Quang) từ anh L.M.Q. Quá trình làm việc anh Q cho biết đã mua lại chiếc xe ô tô trên của Nguyễn Diên Phương với giá 200 triệu đồng. Sau khi giao tiền thì Phương có đưa toàn bộ giấy tờ xe và một giấy mua bán viết tay giữa chủ xe với Phương cho anh Q.

Tiến hành xác minh đối tượng Nguyễn Diên Phương, cơ quan điều tra phát hiện Phương từng có một tiền án về tội đánh bạc, sống lang thang, không có nơi ở cố định và đã lâu không về nhà. Tại cơ quan công an, Phương thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn thuê xe tự lái mang đi cầm cố.

Giám định kỹ thuật hình sự xác định thẻ Căn cước công dân mà Phương đưa cho chị T và giấy mua bán xe giữa chủ xe và Phương đều là giả. Kết quả giám định xác định chiếc xe ô tô mà Phương chiếm đoạt trị giá 260 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thuê ô tô, làm giả giấy tờ rồi bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.