Hà Nội kết nối

Bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc vì hành vi lừa đảo

Thanh Tàu 06/12/2023 - 20:51

Tối 6-12, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc (tự Thích Tâm Phúc, 40 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

37888.jpg
Nguyễn Minh Phúc tại cơ quan công an.

Theo điều tra, năm 2021, bà L.T.H.T (sinh năm 1973, ngụ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) có mua 1 thửa đất diện tích 420,3m2 (nằm trong thửa đất số 26, tờ bản đồ số 15, diện tích 892,9m2) tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, của ông N.V.T và bà N.T.C.N với giá 2,4 tỷ đồng, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.


Ngày 7-10-2022, bà T thông qua anh L.V.V (sinh năm 1990, thường trú xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách thửa đất trên thành 2 thửa.

Mặc dù, Phúc không có chức năng để làm thủ tục tách thửa đất và cũng không có mối quan hệ nào để làm thủ tục tách thửa đất, nhưng do Phúc có quen biết và nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả, bằng cấp giả nhằm lừa đảo người khác nên Phúc đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà T. Phúc thỏa thuận với bà T và anh V làm thủ tục tách thửa đất với chi phí là 135 triệu đồng. Phúc nhận trước 70 triệu đồng.

Thông qua mạng xã hội, Phúc thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Phúc nhận được 2 giấy chứng nhận giả và đưa cho bà T 1 giấy. Còn 1 giấy giả và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật thì Phúc đợi khi nào bà T đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy giả thứ 2 cho bà T.

fb_img_1701864997306.jpg
Nguyễn Minh Phúc (áo trắng) ký nhận tống đạt các quyết định tố tụng hình sự.

Sau khi hành vi của Phúc bị phát hiện, Phúc bỏ trốn sang Thái Lan. Ngay khi Phúc vừa về lại Việt Nam, Công an huyện Củ Chi đã triệu tập Phúc để làm việc và Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Củ Chi đã khám xét khẩn cấp tại nhà của Phúc và thu giữ 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc vì hành vi lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.