Pháp đình

Dùng con nhỏ để lừa đảo tình cũ, lĩnh án 15 năm tù

Chu Dũng 08/12/2023 - 15:08

Ngày 8-12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1993; ở huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2017, Loan có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông là các anh Phú (sinh năm 1986) và anh Hoàng (sinh năm 1990). Năm 2018, Loan và anh Hoàng đăng ký kết hôn, hai người làm thụ tinh trong ống nghiệm thành công. Lúc này, Loan cần tiền đầu tư Bitcoin nên nói dối anh Phú rằng đang mang thai của anh nhưng do dịch Covid-19 nên không thể gặp nhau và bố Loan phản đối, không cho cưới.

screen-shot-2023-12-08-at-12.47.34-pm.png
Toàn cảnh phiên tòa.

Tháng 2-2021, bị cáo sinh con, làm giấy khai sinh theo họ của chồng là anh Hoàng. Để lừa đảo, Loan làm giả một giấy khai sinh, thể hiện cháu bé mang họ của anh Phú rồi gửi qua Zalo cho anh này.

Tháng 1-2022, Loan mang con tới nhà anh Phú ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), nói dối gia đình anh đây là con cháu của họ, hiện đang mắc nhiều bệnh nan y, cần tiền chữa trị. Thời gian sau, Loan liên tục gọi điện thoại cho anh Phú và gia đình anh đề nghị chuyển tiền viện phí và cho hay vì dịch Covid-19 nên họ không được tới bệnh viện chăm sóc cháu. Để các nạn nhân tin tưởng, bị cáo làm giả các giấy thu tiền của bệnh viện rồi gửi qua Zalo cho họ.

Do nghĩ cháu bé là con mình, anh Phú cùng gia đình nhiều lần chuyển tiền cho Loan, tổng số hơn 2,2 tỷ đồng. Sau đó, do Loan tắt máy, không liên lạc được nên anh Phú nghi ngờ, trình báo vụ việc tới cơ quan công an. Sau đó, Loan bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo.

Tại tòa, bị cáo Loan khai đã dùng tiền lừa đảo được để đầu tư Bitcoin, hiện chưa thể thu hồi, khắc phục hậu quả. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án 12-13 năm tù đối với Loan do bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là đang nuôi con nhỏ, mắc nhiều bệnh.

Nạn nhân là anh Phú cũng có mặt, bày tỏ, vì tin cháu bé là con mình nên mới chuyển tiền. Anh còn từng đến bệnh viện tìm gặp "con trai" nhưng Loan nói dối cháu đang mổ thận, không được gặp. Cũng vì tin tưởng Loan nên đến giờ anh Phú chưa lập gia đình. Nạn nhân cho rằng mức án Viện Kiểm sát đề nghị là quá nhẹ, đề nghị tuyên án tù chung thân với bị cáo Loan.

Sau nghị án, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Loan là dùng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt số tiền lớn trong nhiều lần. Do vậy, tòa tuyên phạt đối tượng này 15 năm tù, buộc hoàn trả hơn 2,2 tỷ đồng đã chiếm đoạt của anh Phú và gia đình anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dùng con nhỏ để lừa đảo tình cũ, lĩnh án 15 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.