Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Northern Cape (Nam Phi) và Hà Nội ngày càng phát triển

Kim Phượng| 27/04/2023 13:15

(HNMO) - Ngày 27-4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã tiếp đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape (Nam Phi) do Tiến sĩ Zamani Saul làm Trưởng đoàn nhân có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự có

Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tặng quà lưu niệm cho đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape.

Cám ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp đoàn, Tiến sĩ Zamani Saul khẳng định, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam là chủ trương nhất quán của Chính phủ Nam Phi. Nam Phi luôn trân trọng và làm hết sức để không ngừng vun đắp quan hệ với bạn bè truyền thống như Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Zamani Saul, Nam Phi có 9 tỉnh, trong đó Northern Cape là tỉnh có diện tích lớn nhất đất nước. Thế mạnh của Northern Cape là nông nghiệp công nghệ cao, khai khoáng và năng lượng tái tạo. Vì vậy, Tiến sĩ Zamani Saul cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn lần này là thắt chặt quan hệ với Việt Nam trong ba lĩnh vực trên. Đồng thời, sau chuyến thăm này, đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape sẽ có một báo cáo về những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Northern Cape và thành phố Hà Nội để hai bên có thể hợp tác, đưa quan hệ hai địa phương ngày càng phát triển hơn.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo chia sẻ, năm nay Nam Phi và Việt Nam đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Theo đó, Nam Phi sẽ tổ chức nhiều hoạt động cũng như chuyến thăm của các đoàn Nam Phi sang Việt Nam nhằm bàn thảo về các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác trong tương lai. Chuyến thăm của đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape đã khởi đầu cho chuỗi hoạt động đó.

Nhất trí với ý kiến của Tiến sĩ Zamani Saul và bà Đại sứ Vuyiswa Tulelo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nêu rõ, chuyến thăm của đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape đến Việt Nam và Hà Nội là hoạt động tốt đẹp giữa hai nước và hai địa phương. Sau đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có những bước phát triển quan trọng và đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội. Với vị trí, vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước, định hướng phát triển của thành phố Hà Nội tới năm 2045 đặt ra yêu cầu cao.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cho rằng, qua chuyến thăm của đoàn Thủ hiến tỉnh Northern Cape tới Hà Nội, hai bên sẽ trao đổi nhiều vấn đề gợi mở cho sự hợp tác của hai địa phương trong thời gian tới, đồng thời mong muốn Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam sẽ là cầu nối gắn kết hai bên để có những chương trình hợp tác cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Northern Cape (Nam Phi) và Hà Nội ngày càng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.