Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương Việt Nam - WTO

Lam Giang| 18/05/2023 19:42

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala thống nhất thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương cũng như các chương trình nghị sự khác đang được WTO triển khai trong buổi làm việc diễn ra ngày 18-5, tại Hà Nội.

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala làm việc tại Bộ Công Thương.

Theo người đứng đầu Bộ Công Thương, từ khi gia nhập WTO, thương mại quốc tế của Việt Nam đã tăng 6,6 lần. Việt Nam cũng đang trở thành cứ điểm sản xuất của nhiều tập đoàn, trong đó có cả những công ty công nghệ cao và đang từng bước vươn lên trong chuỗi sản xuất khu vực và toàn cầu. Các thành tựu trên đã giúp Việt Nam đạt các thành tựu về xóa đói giảm nghèo, được Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận xu hướng ngày càng gia tăng việc tham gia và ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA) hay Hiệp định thương mại khu vực (RTA) thời gian gần đây.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng các quy định của hệ thống thương mại đa phương và luôn coi đây là nền tảng để xây dựng quy định trong các hiệp định thương mại tự do.

“Việt Nam mong muốn một số quy định phù hợp trong các FTA cũng sẽ được đa phương hóa, làm cho WTO ngày càng vững mạnh và giải quyết được các thách thức mới phát sinh trong thương mại toàn cầu”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương cũng như các chương trình nghị sự khác đang được WTO triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương Việt Nam - WTO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.