Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thức cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn

Hoa - Hiệp| 24/01/2023 12:48

(HNMO) - Để Thủ đô bình an, dịu dàng sâu lắng những ngày đầu xuân 2023… là biết bao hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Công an thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Họ đã nỗ lực làm nhiệm vụ “thức cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn”, bảo đảm an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của người dân…

Những người “đi trước, về sau”

Với đặc thù công việc “đi trước, về sau”, Đại đội Vận tải, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có nhiệm vụ vận chuyển pháo hoa, thiết bị bắn đến các trận địa trên địa bàn thành phố đêm Giao thừa. Khi nhận nhiệm vụ này, đơn vị tổ chức quán triệt rất kỹ các nội dung trong kế hoạch vận chuyển của cấp trên cho toàn bộ cán bộ, nhân viên; lựa chọn những đồng chí lái xe có nhiều năm kinh nghiệm tham gia thực hiện nhiệm vụ.

“Cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa và các hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của nhân dân”, Đại úy Phạm Văn Tứ, Chính trị viên Đại đội Vận tải, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết.

Thức xuyên đêm bảo vệ từng con phố.

Để hoàn thành nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 (Bộ Tư Lệnh Thủ đô Hà Nội) đã huy động 90% quân số làm nhiệm vụ. Trong thời gian tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán, Tiểu đoàn có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, an toàn trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức bắn và khi kết thúc.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, diễn ra vào thời điểm đêm Giao thừa, lưu lượng người và phương tiện tập trung đông, tình hình an ninh phức tạp, Tiểu đoàn luôn xây dựng kế hoạch, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể tới từng bộ phận, đồng thời, rà soát, lựa chọn quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ. Việc tổ chức kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng trang bị, phương tiện; trinh sát các cung đường để bố trí các tổ kiểm soát quân sự bảo đảm giao thông cho các xe chở pháo cơ động, tổ chức canh gác tại trận địa bắn pháo hoa, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng xử lý tình huống cũng được thực hiện đồng thời…

Hoàn thành nhiệm vụ ngay từ đầu xuân

Sáng sớm mùng 3 Tết, kết thúc ca trực đêm, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội), Tổ trưởng Tổ công tác Y2/141 bàn giao nhiệm vụ cho đồng đội rồi mới yên tâm về đón Tết cùng gia đình. Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải cho biết, có những cán bộ, chiến sĩ nhà ở cách Hà Nội hàng trăm ki lô mét, ca trực đêm kết thúc vào 2h sáng cùng ngày, nhưng không vì tâm lý nóng vội đoàn tụ, chỉ huy tổ công tác yêu cầu anh em về đơn vị nghỉ ngơi tại chỗ bảo đảm sức khỏe, rồi mới về quê ăn Tết.

Khống chế đối tượng chống đối.

Bắt đầu từ thời khắc Giao thừa, cũng là lúc Tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ ứng trực trên đường phố xuyên đêm giữ bình yên cho người dân.

Nói về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố những ngày qua, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải cho biết, nhìn chung người dân chấp hành an toàn giao thông, qua kiểm tra không phát hiện vi phạm hình sự. Cá biệt, vào lúc 22h ngày 23-1 (tức mùng 2 Tết Quý Mão), khi dừng ô tô do tài xế N.T.T (sinh năm 1983; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm lái. Sau hơn một giờ, nam tài xế mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn với mức vi phạm được ghi nhận là 0,394 miligam/lít khí thở, xấp xỉ mức kịch khung...

Người dân Thủ đô yên tâm lưu thông trên đường khi có lực lượng công an ở bên.

Xuyên suốt dịp Tết Quý Mão, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo 15 tổ công tác 141, các đội Cảnh sát giao thông địa bàn cùng 29 đội Cảnh sát giao thông và trật tự của công an các quận, huyện, thị xã đồng loạt tăng cường giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Phòng Cảnh sát hình sự cũng bố trí đủ quân số có mặt tại những điểm vui chơi, du lịch tâm linh, kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi quá khích và các đối tượng vi phạm. Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong những ngày Tết Nguyên đán, toàn thành phố không xảy ra trọng án và phạm pháp hình sự nhờ sự vào cuộc tích cực của các lực lượng phối hợp cùng Cảnh sát hình sự.

Theo báo cáo ban đầu, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong quá trình làm nhiệm vụ, các trinh sát Cảnh sát hình sự đã khống chế và tước dao 2 đối tượng: Phạm Văn Thắng (sinh năm 1969; ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Cao Hữu Hùng (sinh năm 1968; ở quận Ba Đình, Hà Nội) vừa ra tù, không chịu tu chí làm ăn mà rủ nhau sắm dao, chở nhau trên xe máy giả vờ va chạm giao thông để thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Tại các đền, chùa, khu du lịch tâm linh, các trinh sát hình sự hóa trang đã ngăn chặn triệt để hành vi trà trộn đông người móc túi, trộm cắp.

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết thêm, để giữ vững bình yên cuộc sống, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết, hầu hết cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. Đáng chú ý, Công an quận Tây Hồ đã làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1990; ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) vì hành vi cướp giật tài sản của chị Imogen Chloe (sinh năm 1996; quốc tịch Anh).

Khi giao nhiệm vụ cho các đơn vị ngay thời điểm trước thềm năm mới, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tin tưởng, không để đi sau tội phạm, bị động trong mọi tình huống, các phòng nghiệp vụ, các đầu mối đơn vị phải chủ động tấn công trấn áp tội phạm trên mọi phương tiện, ngăn chặn hành vi phạm tội từ “trong trứng nước” khi tội phạm lợi dụng không gian mạng để rủ rê, hoạt động phạm tội.

Với những kết quả ban đầu như tín chỉ đầu năm mới, người dân Thủ đô luôn mong muốn lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống tội phạm sẽ tiếp tục giữ vững an ninh trật tự “vững tay súng, chắc lòng son”, có một năm mới “thất nghiệp” để bình yên luôn hiện hữu trên từng ngõ nhỏ, phố nhỏ của Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thức cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.