Hà Nội kết nối

Công an tỉnh Đồng Nai học tập mô hình hoạt động Tổ công tác 141 của Hà Nội

Chu Dũng 01/04/2024 - 17:14

Ngày 1-4, Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi trao đổi công tác với Đoàn công tác Công an tỉnh Đồng Nai về mô hình hoạt động các Tổ công tác 141 thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, lực lượng 141 là thương hiệu của Công an Hà Nội nhiều năm nay, là “quả đấm thép” trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm đường phố. Đồng thời cho biết thêm, tỉnh Đồng Nai những năm gần đây khi các khu công nghiệp phát triển mạnh kéo theo phức tạp về tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Đơn vị đã thành lập lực lượng 161 với các tổ công tác và được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp phải khó khăn vướng mắc.

7-0104.png
Đoàn đại biểu 2 đơn vị trao đổi công tác.

Báo cáo về tổ chức hoạt động, kết quả công tác của các Tổ công tác 141, Trung tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Ủy viên Ban Chỉ đạo Kế hoạch 141 cho biết, năm 2011, trước tình trạng hoạt động của các loại tội phạm và các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Hà Nội có những diễn biến phức tạp, manh động mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ, các vụ việc chống người thi hành công vụ ngày càng gia tăng, người điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm xuất hiện ngày càng nhiều…, Ban Giám đốc Công an thành phố đã thống nhất quyết định thành lập các Tổ công tác đặc biệt gồm: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động để trấn áp các đối tượng hoạt động lộng hành.

Các tổ công tác tuần tra phối hợp các chốt công khai vào các ngày cuối tuần, các sự kiện thể thao quan trọng, dịp lễ, Tết, tập trung phát hiện, bắt giữ các thanh, thiếu niên chạy mô tô tốc độ cao, đánh võng, nẹt pô, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn trọng điểm.

Qua 13 năm, các Tổ công tác 141 đã bắt giữ 3.608 phương tiện với 4.000 đối tượng có các hành vi nêu trên, bàn giao cho công an các phường sở tại để điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngăn chặn 1 hành vi nguy hiểm trên phố Đại Cồ Việt.
Tổ công tác Y7/141 ngăn chặn hành vi càn quấy.

Đến nay, số lượng các tổ công tác có sự thay đổi tùy vào tình hình, nhưng lực lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị ngày càng nâng cao về chất lượng, hiệu quả, phát huy tốt vai trò chủ công và được ví như “Quả đấm thép” của Công an thành phố trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội đem lại sự bình yên cho Thủ đô...

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết thêm, các mô hình cơ cấu cứng của cán bộ, chiến sĩ tham gia lực lượng đều có quyết định, quy chế theo đúng tiêu chuẩn, tiêu chí. Khi hoạt động có tổ công khai, có tổ hóa trang, chia theo các điểm tuần tra khép kín địa bàn cùng với cấp cơ sở căn cứ tình hình đề ra khi có vụ việc, tổ công tác sẽ ngăn chặn từ sớm, từ xa, ngăn chặn và bắt giữ kịp thời các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác Công an tỉnh Đồng Nai đã đến tham quan trực tiếp và học tập kinh nghiệm tại một số Tổ công tác 141 được bố trí trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời tiếp thu được những thông tin quý báu, mấu chốt, quan trọng để tiến hành triển khai thực hiện mô hình các tổ công tác đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Đồng Nai học tập mô hình hoạt động Tổ công tác 141 của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.