Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân

Theo Chinhphu.vn| 07/09/2021 17:38

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới; cấp phát đầy đủ thuốc hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà.

UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới. Ảnh: hochiminhcity.gov.vn

Để kịp thời bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội theo Công điện 1099/CĐ-TTg, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong thời gian tới; cấp phát đầy đủ thuốc hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu kiểm tra và xử lý kiến nghị của người dân về việc hơn 90% người dân tại khu vực 4/11, tổ 52, ấp Thới Tứ 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn chưa nhận được gói hỗ trợ nào, không liên hệ được các đường dây nóng; cán bộ phường yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm vắc xin mũi 1 mới được nhận hỗ trợ; Bệnh viện Xuyên Á Hóc Môn bắt buộc người bệnh Covid-19 cam kết không sử dụng bảo hiểm xã hội khi vào cấp cứu.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.